Nông thôn mới

Sở Khoa học và Công nghệ làm việc tại huyện Xín Mần

31/10/2017 00:00 171 lượt xem

Chiều 30.10, Đoàn công tác của Sở Khoa học và Công nghệ do đồng chí Vũ Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ làm trưởng đoàn, đã tới kiểm tra, đánh giá công tác triển khai, thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện Xín Mần. Dự buổi làm việc có đồng chí Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Bùi Minh Hiệu, Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo một số phòng, ban của huyện.

        Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã được nghe báo cáo tóm tắt tình hình triển khai thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) trên địa bàn huyện. Trong 10 tháng đầu năm, Ban Chỉ đạo của huyện đã chỉ đạo các xã, thị trấn, các cơ quan chuyên môn, các đồng chí phụ trách xã tích cực thực hiện các nội dung xây dựng NTM theo kế hoạch đã đề ra; chỉ đạo các ngành chức năng xây dựng kế hoạch, tổ chức kiểm tra công tác lãnh chỉ đạo, giám sát tình hình thực hiện xây dựng NTM của các xã thị trấn; đồng thời hướng dẫn các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình, sớm hoàn thiện hồ sơ, thủ tục để giải ngân và quản lý sử dụng các nguồn vốn đã được phân bổ trong năm. Việc thực hiện các tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng NTM được huyện quan tâm, trú trọng triển khai thực hiện; các tiêu chí dần được nâng cao về chất lượng, hình thức tổ chức thực hiện được đa dạng hóa; các công trình xây dựng NTM được quan tâm, giám sát, đảm bảo về chất lượng; công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia xây dựng NTM được triển khai thường xuyên và liên lục... Trong năm 2017, trên địa bàn huyện Xín Mần xảy ra mưa lớn kéo dài nên cũng ảnh hưởng rất lớn đến tiến độ thi công các công trình xây dựng NTM. Tính đến ngày 23.10, số xã đạt chuẩn 19 tiêu chí là 1 xã (Khuôn Lùng đạt chuẩn năm 2016), số xã đạt từ 10 đến 12 tiêu chí là 4 xã, các xã còn lại đạt từ 5 đến 9 tiêu chí...

        Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đề nghị văn phòng điều phối nông thôn mới làm rõ các vấn đề còn vướng mắc trong báo cáo; phối hợp với các xã, thị trấn tham mưu các giải pháp thực hiện hoàn thành việc xây dựng NTM theo đúng kế hoạch năm 2017 đã đề ra; các ngành chức năng đôn đốc các xã, thị trấn đẩy nhanh tiến độ thực hiện, sau đó xây dựng báo cáo tiến độ thực hiện gửi tỉnh, đề nghị tỉnh điều chỉnh theo nhu cầu và khả năng thực hiện của huyện.

        Kết luận buổi làm việc, đồng chí Vũ Văn Vương, Phó Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ đã đánh giá cao những nỗ lực cố gắng để đạt được kết quả tốt trong việc thực hiện xây dựng NTM trên địa huyện Xín Mần. Để hoàn thành các chỉ tiêu theo đúng kế hoạch đã đề ra, đồng chí Vũ Văn Vương đề nghị Ban Chỉ đạo xây dựng NTM huyện tiếp tục chỉ đạo sát sao, định hướng cụ thể tới từng xã, thị trấn, các ngành chức năng trong công tác tổ chức thực hiện; phối hợp lập kế hoạch chi tiết, đề xuất các giải pháp thực hiện và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đã đề ra./. 


Tin khác

Liên kết website