Tin địa phương

Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh kiểm tra tiến độ rà soát hộ nghèo, cận nghèo và hộ trung bình tại xã Nấm Dẩn

11/10/2023 10:13 94 lượt xem

Ngày 10.10.2023, Đoàn công tác Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh đã tới kiểm tra tiến độ rà soát hộ nghèo, cận nghèo và hộ trung bình tại xã Nấm Dẩn do đồng chí Phạm Ngọc Dũng, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh xã hội tỉnh làm trưởng đoàn. Dự tại buổi làm việc có đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Sở Lao động Thương binh và xã hội tỉnh kiểm tra tiến độ rà soát hộ nghèo, cận nghèo và hộ trung bình tại xã Nấm Dẩn
Kiểm tra tiến độ rà soát hộ nghèo, cận nghèo và hộ trung bình tại xã Nấm Dẩn.

Ngay sau khi ban hành kế hoạch và kiên toàn Ban chỉ đạo (BCĐ) rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có mức sống trung bình trên địa bàn xã, BCĐ đã cử các điều tra viên phối hợp các Bí thư chi bộ, Trưởng thôn tiến hành điều tra theo quy định, hiện nay đã lập xong danh sách 593 hộ cần rà soát, hiện các điều tra viên đang đến từng hộ để lấy thông tin vào phiếu rà soát. Đến thời điểm hiện tại, toàn xã đã hoàn thành 50% ghi phiếu và BCĐ xã vẫn đang tiếp tục đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành theo kế hoạch đề ra.

Qua kiểm tra thực tế đồng chí, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh xã hội tỉnh đã đánh giá cao công tác triển khai thực hiện của BCĐ xã Nấm Dẩn và ghi nhận nỗ lực của các điều tra viên đã làm tốt công tác thu thập thông tin. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ điều tra theo đúng tiến độ, đồng chí cũng đề nghị các điều tra viên cần nắm bắt thông tin chính xác, điền phiếu đầy đủ, đúng quy định, đẩy nhanh tiến độ điều tra để hoàn thành trước ngày 15/10; tiến hành họp thôn và niêm yết danh sách công khai, các cơ quan của huyện phụ trách cần tăng cường, thương kiểm tra giám sát tiến độ của các xã.

Đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng quà cho người cao tuổi, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn và hộ thoát nghèo.

Cũng nhân dịp này, đồng chí Ngô Văn Tăng, Phó Chủ tịch UBND huyện đã đến tặng 5 phần quà của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh cho người cao tuổi, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn và hộ thoát nghèo của xã Nấm Dẩn. Tặng quà cho các đối tượng, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện Ngô Văn Tăng đã ân cần hỏi thăm tình hình sức khoẻ, chúc các cụ sống mạnh khoẻ, động viên con cháu tiếp tục thi đua phát triển kinh tế, mong muốn hộ nghèo và hộ đã thoát nghèo cần nỗ lực cố gắng khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống, thi đua lao động sản xuất từng bước thoát nghèo bền vững.

Việt Trung

Tin khác

Liên kết website