Tin địa phương

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch làm việc tại huyện Xín Mần

06/06/2023 23:11 135 lượt xem

Ngày 06.6.2023, Đoàn công tác Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh do đồng chí Triệu Thị Tình làm Trưởng đoàn đã tới làm việc tại huyện Xín Mần. Dự buổi làm việc có đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; Lãnh đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch; Lãnh đạo xã Nấm Dẩn và thị trấn Cốc Pài.

Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch làm việc tại huyện Xín Mần
Khảo sát thực tế tại Danh lam thắng cảnh Thác Tiên – Đèo Gió.

Trước khi làm việc với huyện, Đoàn đã tới khảo sát tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện gồm: Danh lam thắng cảnh Thác Tiên – Đèo Gió, Di tích Bãi Đá cổ Nấm Dẩn và Thảo Nguyên Suôi Thầu. Đây là các địa điểm thu hút được nhiều khách du lịch đến với huyện Xín Mần. Theo thống kê, 6 tháng đầu năm đã có trên 60.000 lượt khách đến với huyện Xín Mần, doanh thu đạt khoảng trên 30 tỉ đồng.

Khảo sát thực tế tại Bãi Đá cổ Nấm Dẩn.

Khảo sát thực tế cho thấy, tuy có lợi thế về du lịch, song lượng khách du lịch đến với huyện Xín Mần còn hạn chế do cơ sở hạ tầng giao thông chưa được đáp ứng, các điểm du lịch chưa có các hoạt động giải trí, trải nghiệm, chưa có đồ lưu niệm mang tính đặc trưng của địa phương…

Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện Vũ Thị Hòa phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc với UBND huyện Xín Mần, các đại biểu dự đã thảo luận, đóng góp ý kiến để khắc phục một số tồn tại, hạn chế tại các điểm du lịch; Đồng thời đưa ra một số biện pháp, giải pháp để huyện Xín Mần tiếp tục nghiên cứu, bổ sung hồ sơ đề nghị UBND tỉnh công nhận điểm du lịch cấp tỉnh.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể Thao và Du lịch tỉnh Triệu Thị Tình phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Triệu Thị Tình, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đánh giá cao những kết quả đạt được trong việc tuyên truyền, quảng bá, phát triển du lịch trên địa bàn huyện Xín Mần. Đồng chí cũng đề nghị huyện Xín Mần tiếp tục rà soát, xác định bản đồ du lịch trên địa bàn huyện; Phân cấp, phân quyền, quản lý chặt chẽ các đơn vị quản lý các điểm du lịch; Quy hoạch tại các điểm du lịch phải có các dịch vụ đi kèm như mua sắm, vui chơi trải nghiệm, ăn uống, ngủ nghỉ…; Đẩy mạnh quảng bá các điểm du lịch, giới thiệu những hình ảnh đẹp về văn hóa truyền thống, đất và con người huyện Xín Mần đến bạn bè trong nước và quốc tế; Chuẩn bị tốt các điều kiện cho sự kiện ruộng bậc thang 4 tỉnh Tây Bắc tại Hà Giang;…

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website