Thông tin tuyên truyền

Tập huấn công tác Y tế học đường, vệ sinh an toàn thực phẩm năm học 2017-2018

30/11/2017 00:00 126 lượt xem

Trong 2 ngày 27-28.11, Phòng giáo dục Đào tạo huyện hyện Xín Mần phối hợp với Phòng Y tế, trung tâm Y tế huyện tổ chức tập huấn công tác Y tế học đường cho hơn 200 học viên là cán bộ quản lý, Trạm trưởng các xã, thị trấn, y tế trường học đường và cán bộ phụ trách nấu ăn các bếp ăn tập thể trường học trên địa bàn huyện.

        Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên của Trung tâm Y tế huyện đã triển khai, hướng dẫn thực hiện về một số quy định về công tác y tế trường học theo Thông tư liên tịch số 13/2016/TTLT-BYT-BGDĐT, ngày 12/5/2016 của Bộ trưởng Bộ Y tế, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Thông tư gồm 4 chương, 20 điều, bao gồm: các quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị, môi trường học tập, chăm sóc y tế có liên quan tới sức khỏe của học sinh trong trường học... đối tượng áp dụng gồm cơ sở giáo dục mầm non, trường tiểu học, trường trung học cơ sở, trường trung học phổ thông và trường phổ thông có nhiều cấp học...  Cũng tại buổi tập huấn, các đại biểu được phổ biến về chuyên môn, nghiệp vụ, kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm trong trường học như: Nguyên tắc sơ, chế biến thực phẩm tại bếp ăn tập trung; công tác lưu mẫu thực phẩm; công tác bảo quản thực phẩm, biện pháp phòng chống ngộ độc thực phẩm trong bếp ăn tập thể...

        Qua đợt tập huấn, các đơn vị trường học đã nâng cao được trách nhiệm trong công tác Y tế học đường; cán bộ quản lý, nhân viên làm công tác y tế tại các đơn vị trường học đã nâng cao được năng lực, hiểu biết thêm về chuyên môn nghiệp vụ; Cán bộ phụ trách các bếp ăn tập thể có thêm kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm; công tác chăm sóc sức khỏe cho học sinh trong nhà trường sẽ được nâng cao và duy trì thường xuyên hơn. Kết thúc đợt tập huấn, Trung tâm Y tế huyện đã tổ chức Ký Cam kết bảo đảm an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể của các đơn vị trường học trên địa bàn huyện. 


Tin khác

Liên kết website