Thông tin tuyên truyền

Tập huấn mô hình thí điểm Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại xã Chí Cà, huyện Xín Mần

22/09/2016 00:00 166 lượt xem

Nhằm trang bị kiến thức pháp luật về hôn nhân và gia đình, hướng dẫn kỹ năng tuyên truyền, vận động và xử lý tình huống thực tế liên quan đến vấn đề tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Ngày 21/9/2016, Ban Dân tộc tỉnh Hà Giang phối hợp với UBND huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị tập huấn mô hình thí điểm Đề án giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại xã Chí Cà, huyện Xín Mần.

Tham dự lớp tập huấn có 100 học viên là các đồng chí lãnh đạo, cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, trường học, trạm y tế xã, Bí thư chi bộ, Trưởng thôn và cán bộ bán chuyên trách trên địa bàn xã Chí Cà. Trong thời gian 1 ngày, các học viên đã được các Báo cáo viên của tỉnh, huyện truyền đạt 3 chuyên đề gồm: Phổ biến Luật hôn nhân và gia đình, các văn bản pháp luật liên quan đến xử lý vi phạm tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; Thực trạng tình hình tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trên địa bàn huyện Xín Mần và xã Chí Cà; Hướng dẫn thực hiện một số hoạt động của nội dung chương trình thí điểm và kỹ năng xử lý tình huống vi phạm tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống.

Thông qua lớp tập huấn sẽ giúp các học viên hiểu rõ về tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, cũng như kỹ năng tuyên truyền và xử lý tình huống khi gặp trường hợp vi phạm để vận dụng vào thực tiễn tại địa phương. Qua đó, chung tay góp sức xây dựng xã Chí Cà, huyện Xín Mần trở thành mô hình thí điểm hiệu quả nhất trong việc thực hiện Đề án, đồng thời để các địa phương khác trong toàn huyện học tập và làm theo, nhằm giảm thiếu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống./. 


Tin khác

Liên kết website