Nông thôn mới

Tập huấn thông tin truyền thông trong Chương trình xây dựng nông thôn mới

29/12/2014 00:00 162 lượt xem

Trong các ngày từ 22 đến 26 tháng 12 năm 2014, tại Khách sạn Công đoàn TP Hà Giang, Văn phòng điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn thông tin truyền thông trong Chương trình xây dựng nông thôn mới.
        Lớp tập huấn gồm có 27 học viên là chuyên viên của VPĐP tỉnh, Hội nông dân tỉnh, Hội LHPN tỉnh, Tỉnh Đoàn, cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới của 11 huyện, thành phố và một số trưởng thôn, bí thư chi bộ thôn của các xã điểm xây dựng nông thôn mới. Mục tiêu của lớp tập huấn nhằm giúp cán bộ làm công tác xây dựng nông thôn mới có kỹ năng về công tác tuyên truyền, vận động và phản ánh kịp thời các thông tin về quá trình tổ chức triển khai, thực hiện Chương trình xây dựngnông thôn mới ở địa phương.
        Học viên đã được giảng viên truyền đạt, trao đổi các chuyên đề như: kỹ năng cơ bản về phương pháp tuyên truyền, vận động; kỹ năng viết tin, bài, chụp ảnh trên các phương tiện thông tin đại chúng; kỹ năng tổng hợp những bài học kinh nghiệm, cách làm hay, gương điển hình, mô hình hiệu quả trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra còn được thảo luận những tình huống trong thực tiễn; nắm bắt và cập nhật thêm những kiến thức, kỹ năng để áp dụng trong quá trình viết tin, bài.
 
Lớp tập huấn thông tin truyền thông trong XDNTM tỉnh Hà Giang

        Trong thời gian tập huấn, học viên đã được đi thực tế viết tin, bài, chụp ảnh tại thôn Hạ Thành, xã Phương Độ; thăm các hộ gia đình tiêu biểu về phát triển kinh tế hộ, gia đình văn hóa…để tìm hiểu thông tin viết tin, bài.
        Sau khóa tập huấn, học viên đã nắm được các kỹ năng cơ bản về viết tin, bài, chụp ảnh… Đây cũng là dịp để các học viên trao đổi kinh nghiệm, nâng cao kỹ năng tuyên truyền vận động về xây dựng nông thôn mới; nâng cao hiệu quả cộng tác viên cho trang tin điện tử của chương trình nông thôn mới tỉnh Hà Giang.

 

Tin khác

Liên kết website