Thông tin tuyên truyền

Tổ chức Hội thi tìm hiểu về Luật giao thông đường bộ

02/11/2018 00:00 89 lượt xem

Ngày 01.11, UBND huyện Xín Mần phối hợp với Công an huyện Xín Mần tổ chức hội thi Tìm hiểu về Luật giao thông đường bộ năm 2018 dành cho đội ngũ cán bộ, công chức, đoàn viên thanh niên, học sinh và tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện. Dự lễ khai mạc có đồng chí Vàng Seo Cón, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy Xín Mần; Các đồng chí Thường trực HĐND - UBND huyện.

        Tham gia Hội thi, có 22 đội đến từ các xã thị trấn và 3 trường THPT, trong hai ngày các đội thi sẽ trải qua 4 phần thi chính gồm: Phần chào hỏi; Phần thi trả lời câu hỏi về Luật giao thông đường bộ; Phần thi hùng biện theo chủ đề; Phần thi tiểu phẩm tuyên truyền. Nội dung thi của các đội xoay quanh chủ đề liên quan Luật giao thông đường bộ như: Công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến luật giao thông đường bộ, các quy định và chế tài xử phạt khi vi phạm; Tuyên truyền chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước nhằm giảm thiểu tai nạn, ùn tắc giao thông, tác hại và hậu quả nghiêm trọng do tai nạn giao thông gây ra…

       Có thể nói, Hội thi Tìm hiểu về Luật giao thông đường bộ được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong bối cảnh giao thông nước ta đang rất phức tạp. Hội thi đã tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, góp phần nâng cao nhận thức, tính tự giác của mọi người trong việc tham gia giao thông, đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người, đặc biệt là các em học sinh ở lứa tuổi vị thành niên. Đồng thời thông qua hội thi sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền pháp luật về an toàn giao thông đến mọi người khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn huyện Xín Mần nói riêng, tỉnh Hà Giang nói chung, tránh để những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Kết thúc hội thi ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Trường THPT Xín Mần, 2 giải nhì, 3 giải 3 và một số giải phụ khác. 


Tin khác

Liên kết website