Thông tin tuyên truyền

Thôn Tân Sơn xã Tả Nhìu, tổng kết lớp dạy nghề Trồng rau an toàn

15/09/2014 00:00 139 lượt xem

Nhằm giúp cho bà con nông dân có những kiến thức cơ bản để áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất và Trồng rau an toàn góp phần tạo việc làm tại chỗ, nâng cao thu nhập cho người dân. Trung tâm dạy nghề huyện Xín Mần vừa Tổng kết lớp Trồng rau an toàn cho 35 học viên là bà con nhân dân thôn Tân Sơn xã Tả Nhìu huyện Xín Mần.
        Sau gần 2 tháng học tập, các học viên được học tập 2 phần chính: Lý thuyết và Thực hành. Trong quá trình học lý thuyết, học viên được truyền đạt những kiến thức cơ bản về các quy trình kỹ thuật trồng nhóm rau như: Kỹ thuật làm đất, gieo hạt, phương pháp sử dụng phân bón, phòng trừ sâu bệnh hại, chăm sóc và thu hoạch rau.

        Sau khi được truyền đạt các nội dung lý thuyết các học viên đã thực hành, chia làm 4 tổ trồng rau ngay tại thôn Tân Sơn với các loại rau trồng như: Rau đay, Mồng tơi, Đậu cu ve, Ớt, Dưa chuột... Hiện nay toàn bộ diện tích rau trồng thực hành của các học viên đều sinh trưởng và phát triển tốt một số loại rau như Rau đay, Mồng tơi đã được thu hoạch, Dưa chuột, Ớt đang ra hoa.
Đại biểu thăm quan mô hình trồng rau an toàn

        Qua thực hành trồng thực tế tại thôn Tân Sơn xã Tả Nhìu huyện Xín Mần cho thấy các loại rau, hoa màu ở đây rất phù hợp với chất đất nên được bà con nhân dân đồng tình hưởng ứng, tích cực tham gia. Đây cũng là dịp để giúp cho bà con nông dân có thêm kiến thức, kỹ thuật sản xuất rau màu và là điều kiện quan trọng để các học viên áp dụng thực tiễn vào sản xuất hướng đến cung cấp rau an toàn, rau sạch cho bà con nhân dân tại địa phương cũng như trên địa bàn của huyện Xín Mần, góp phần tạo công ăn, việc làm tại chỗ và nâng cao thu nhập trên đơn vị diện tích canh tác cho người nông dân, đồng thời thúc đẩy, tạo hướng đi mới trong phong trào xây dựng Nông thôn mới tại địa phương./.


Tin khác

Liên kết website