Tin địa phương

Thăm quan các mô hình phát triển kinh tế tại xã Tả Nhìu

11/12/2023 22:24 90 lượt xem

Tiếp tục các hoạt động của Dự án tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho thanh niên dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện Xín Mần, Ngày 10.12.2023, Ban Điều hành Plan xã Nấm Dẩn tổ chức Tham quan học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế tại xã Tả Nhìu.

Thăm quan các mô hình phát triển kinh tế tại xã Tả Nhìu
Thăm quan mô hình làm giò, chả.

Tại xã Tả Nhìu, các học viên lớp sinh kế xã Nấm Dẩn thuộc Dự án “Tăng cường trao quyền phát triển kinh tế cho thanh niên dân tộc thiểu số” do Tổ chức Plan hỗ trợ đã được thăm các mô hình như: Mô hình làm giò, chả; mô hình xử lý chất thải chăn nuôi và rác thải bằng chế phẩm sinh học; mô hình nuôi lợn đen địa phương. Đây là các mô hình điển hình được Dự án hỗ trợ và đã mang lại hiệu quả kinh tế bước đầu cho các học viên của Dự án.

Thăm quan mô hình nuôi lợn đen địa phương.

Các học viên được giới thiệu cách chăn nuôi lợn đen sao đạt hiệu quả tốt nhất; Giới thiệu quy trình sản xuất giò, chả; quy trình xử lý chất thải chăn nuôi, rác thải bằng chế phẩm sinh học.

Việc tổ chức Thăm quan thực tế các mô hình phát triển kinh tế thuộc Dự án là thiết thực, giúp các học viên được tận mắt thấy hiệu quả đem lại của các mô hình; Các học viên được chia sẻ, trao đổi thông tin, học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng các hoạt động phát triển kinh tế để áp dụng vào thực tế chính gia đình mình, từ đó phát huy tốt được mong muốn của Dự án, góp phần vào công cuộc xóa đói, giảm nghèo trên mảnh đất quê hương mình./.

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website