Tin địa phương

Thăm quan và trải nghiệm du lịch sông nước tại tỉnh Hoà Bình

22/09/2023 23:05 155 lượt xem

Nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, học tập kinh nghiệm từ những mô hình du lịch sông nước hoạt động có hiệu quả để áp dụng vào việc phát triển du lịch sông nước tại địa phương; Chiều ngày 22.9.2023, Đoàn công tác của huyện Xín Mần do Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm quan và trải nghiệm du lịch sông nước tại Cảng Ngòi Hoa, huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình cùng sự đồng hành của công ty du lịch Hùng Nam - Eco Lake Farm.

Thăm quan và trải nghiệm du lịch sông nước tại tỉnh Hoà Bình
Các đồng chí trong đoàn công tác lắng nghe về công tác phòng hộ trên thuyền

Tỉnh Hoà Bình là vùng đất có nhiều tiềm năng, thế mạnh để phát triển du lịch, trong đó có du lịch sông nước lòng Hồ Hoà Bình như Vịnh Ngòi Hoa, vùng hồ Đà Bắc… Tại đây, đoàn công tác đã được Công ty du lịch Hùng Nam - Eco Lake Farm, một trong những Công ty đi đầu về Mô hình chăn nuôi Cá, kết hợp du lịch tàu thuyền, ăn uống ngủ nghỉ tại xã Tiền Phong, Huyện Đà Bắc, Tỉnh Hòa Bình chia sẻ về cách làm và phát triển ngành nghề du lịch ở vùng hồ Hoà Bình này. Xuất phát từ nghề cứu hộ nhiều năm và niềm đam mê với sông nước, 3 năm trở lại đây công ty đã phát triển dịch vụ homestay và du lịch ngay trên du thuyền, với những trò chơi như chèo kayak, sup, cano motor,... Bên cạnh đó, nơi đây cũng đã phát triển mô hình nuôi cá, vừa phù hợp với điều kiện khí hậu và vừa để giữ nét văn hoá ẩm thực của địa phương. Đặc biệt, công ty rất chú trọng đến công tác phòng hộ trên thuyền, nhiều biện pháp và nguyên tắc được đưa ra để bảo đảm an toàn cho khách du lịch. Trên thuyền đều được trang bị đầy đủ áo phao, phao cứu sinh, bình cứu hoả và các vật dụng cần thiết để phòng chống cháy nổ và chống đuối nước.

Qua chuyến tham quan, trải nghiệm, học tập kinh nghiệm làm du lịch sông nước ở Cảng Ngòi Hoa lần này đã giúp các ngành chuyên môn của huyện Xín Mần cùng lãnh đạo các xã, thị trấn được tiếp cận, học hỏi các mô hình du lịch hiệu quả, từ đó giúp cấp ủy, chính quyền huyện xây dựng, định hướng được hướng đi phù hợp trong phát triển kinh tế du lịch sông nước phù hợp với lợi thế của huyện. Đồng thời tập trung lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao trong phát triển du lịch và triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu Quốc gia trên địa bàn. Qua đó nhằm đánh thức tiềm năng, thế mạnh, góp phần đưa du lịch của huyện Xín Mần ngày càng phát triển.

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website