Tin địa phương

Thăm và học tập kinh nghiệm tại làng nghề Tăm hương Quảng Phú Cầu - Tp Hà Nội

22/09/2023 22:55 205 lượt xem

Nhằm nâng cao kiến thức, kinh nghiệm để thúc đẩy làng nghề phát triển bền vững mang lại hiệu quả kinh tế cao, phát triển làng nghề gắn với phát triển du lịch, sáng ngày 22.9.2023, đoàn công tác huyện Xín Mần đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã đến thăm thực tế và học tập kinh nghiệm tại làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu, xã Quảng Phú Cầu, huyện Ứng Hoà, Tp. Hà Nội.

Thăm và học tập kinh nghiệm tại làng nghề Tăm hương Quảng Phú Cầu - Tp Hà Nội
Thăm và học tập kinh nghiệm tại làng nghề Tăm hương Quảng Phú Cầu - Tp Hà Nội

Làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu là nơi cung cấp nguồn hương lớn cho khu vực phía Bắc. Những năm gần đây khi thị trường tiêu thụ được mở rộng, sản phẩm được xuất khẩu, nghề này đã phát triển mạnh mẽ, thu hút 70% số hộ dân trong xã tham gia, đem lại nguồn thu nhập chính cho gần 3.000 hộ, với thu nhập từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng/ngày.

Đến thăm và quan sát thực tế, đoàn công tác đã được các hộ gia đình trong làng nghề giới thiệu về các quy trình sản xuất ra tăm hương, từ việc vót tăm, nhuộm chân, se hương đến khâu phơi khô, đóng gói. Được biết, sản phẩm tăm hương làng Quảng Phú Cầu được phân chia thành hai loại là xuất khẩu và thị trường nội địa. Nguyên liệu để làm hương đến từ những thảo mộc như trầm, tùng, trắc, bạch chỉ, hoắc hương, hoa hồi, quế chi, nhựa cây trám, củ, rễ cây hương bài, than xoan,... giúp chất lượng của hương tốt hơn, thơm lâu và bền màu.

Qua thăm và học tập kinh nghiệm tại làng nghề tăm hương Quảng Phú Cầu, Đoàn công tác của huyện đã được tiếp cận, học hỏi mô hình làng nghề hiệu quả, để từ đó xây dựng, định hướng các giải pháp phát triển, hỗ trợ đào tạo nghề một cách cụ thể, phù hợp với điều kiện thực tế của huyện cũng như từng hộ dân, đánh thức tiềm năng, thế mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Thúy Hậu

Tin khác

Liên kết website