Tin địa phương

Thị trấn Cốc Pài tuyên truyền, hướng dẫn người dân thanh toán không dùng tiền mặt

28/08/2022 16:07 69 lượt xem

Hưởng ứng ngày chuyển đổi số Hà Giang, Ngày 28.8.2022, thị trấn Cốc Pài đã tổ chức ra quân tuyên truyền, hướng dẫn người dân thanh toán không dùng tiền mặt; triển khai mô hình “chợ 4.0 Cốc Pài xin chào”. Dự lễ ra quân có đồng chí Vũ Minh Hùng, Phó Chủ tịch HĐND huyện Xín Mần; lãnh đạo các cơ quan, đơn vị công nghệ số và thị trấn Cốc Pài.

Thị trấn Cốc Pài tuyên truyền, hướng dẫn người dân thanh toán không dùng tiền mặt
Viettel Hà Giang tặng 01 bộ máy tính đồng hành chương trình chuyển đổi số Thị trấn Cốc Pài.

Trước đó, UBND thị trấn đã thành lập Tổ công nghệ số cộng đồng tổ 1 thị trấn Cốc Pài, nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về công nghệ số; đặt mục tiêu trong giai đoạn đầu thanh toán không dùng tiền mặt trong giao dịch thương mại đạt tỷ lệ 35% trở lên. Ngay sau khi ra quân tuyên truyền, Tổ công nghệ số cộng đồng tổ 1 đã cùng chi nhánh Viettel Hà Giang, Ngân hàng Agribank Xín Mần hướng dẫn các hộ kinh doanh tại chợ, các cửa hàng… thanh toán không dùng tiền mặt tại chợ nhằm tạo điều kiện để người tiêu dùng trải nghiệm, tiếp cận với các phương thức thanh toán hiện đại, kích thích hoạt động mua sắm có sử dụng mã QR code của đơn vị Viettel và Agribank cung cấp rất tiện lợi. Khách hàng có thể thoải mái đi chợ không ngại mang theo tiền vì có thể bị đánh rơi, tính toán tiền thừa,... Chỉ với 1 chiếc điện thoại, khách hàng và tiểu thương có thể thoải mái giao dịch không tiền mặt tại chợ.

Nhãn
Trải nghiệm thanh toán tiền mặt tại chợ Cốc Pài.

Qua đây, bước đầu tạo thói quen cho người dân trong việc sử dụng hình thức thanh toán không dùng tiền mặt khi mua hàng, trả cước các dịch vụ viễn thông, điện, nước, thanh toán phí thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công… với quy tắc bảo mật, độ an toàn và chính xác cao, tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại của người dân. Đây cũng là hoạt động tiếp tục nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa và lợi ích của chuyển đổi số, thúc đẩy sự tham gia tích cực, chủ động, hiệu quả của mỗi người dân trên địa bàn thị trấn Cốc Pài trong kế hoạch chuyển đổi số và xây dựng đô thị văn minh.

Tuyên truyền, hướng dẫn người dân thanh toán bằng mã QR code.

 

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website