Tin địa phương

Thôn Sung Lẳm, xã Cốc Rế tổ chức ngày hội đại đoàn kết

11/11/2022 09:11 103 lượt xem

Ngày 10.11.2022, thôn Sung Lẳm, xã Cốc Rế, huyện Xín Mần đã tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc, hướng tới kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2022). Dự ngày hội có các đồng chí Thường trực Đảng ủy-HĐND-UBND, các tổ chức chính trị - xã hội xã Cốc Rế và đông đảo bà con nhân dân.

Thôn Sung Lẳm, xã Cốc Rế tổ chức ngày hội đại đoàn kết
Đông đảo bà con thôn Sung Lẳm vui mừng dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.

Thôn Sung Lẳm có 45 hộ, 210 nhân khẩu, gồm có hai dân tộc, trong đó dân tộc Nùng chiếm 77,8%, dân tộc Mông chiếm 22,2%. Những năm qua, Ban Công tác Mặt trận thôn đã tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, phát triển kinh tế, xã hội của thôn, giảm nghèo, xây dựng Nông thôn mới, xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh. Qua đó, đời sống người dân không ngừng được nâng cao. Nhân dân trong thôn đã tập trung chú trọng trong phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa xã hội, giảm số hộ nghèo xuống còn 28 hộ, thu nhập bình quân đầu người đạt 18 triệu đồng/người/năm. Qua đánh giá, bình xét, toàn thôn hiện có trên 78% hộ gia đình đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa”. Các thiết chế văn hóa được xây dựng hoàn thiện, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt cộng đồng của khu dân cư. Cảnh quan môi trường khu dân cư được giữ gìn xanh - sạch - đẹp. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững...

Lãnh đạo xã Cốc Rế trao giấy khen 02 gia đình tiêu biểu năm 2022.

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày hội, các đại biểu và Nhân dân thôn Sung Lẳm đã ôn lại lịch sử 92 năm xây dựng, trưởng thành của MTTQ Việt Nam; đánh giá việc thực hiện các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước và phát động các phong trào thi đua trên địa bàn thôn. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 27 của BCH Đảng bộ tỉnh Hà Giang về xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh bằng hình thức sân khấu hóa.

Ký kết thực hiện hương ước về xóa bỏ hủ tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.

Nhân dịp này, thôn đã tổ chức cho các hộ dân ký cam kết nêu gương thực hiện và ký kết quy ước, hương ước của thôn, UBND xã Cốc Rế cũng đã trao giấy khen cho 02 hộ gia đình tiêu biểu năm 2022./.

Hoàng Thị Phương – Trưởng phòng Nội vụ huyện Xín Mần

Tin khác

Liên kết website