Tin địa phương

Thường trực UBND huyện thăm nạn nhân vụ bắt cóc tại xã Chí Cà

23/01/2024 16:19 253 lượt xem

Sáng ngày 23.1.2024, đồng chí Vũ thị Hoà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao 5 triệu đồng của UBND huyện cho cháu Giàng Thị Duyên, 9 tuổi, học sinh trường Tiểu học xã Chí Cà, hiện đang được điều trị tại Bệnh viên Đa khoa huyện Xín Mần do bị thương trong lúc chạy trốn khỏi các đối tượng bắt cóc.

Thường trực UBND huyện thăm nạn nhân vụ bắt cóc tại xã Chí Cà
Đồng chí Vũ thị Hoà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cùng lãnh đạo một số ngành đến thăm, động viên cháu Giàng Thị Duyên.

Theo lời của ông Giàng Seo Sèng, bố của cháu Duyên: vào trưa ngày 22/1/2024, cháu Giàng Thị Duyên đang chơi cùng một số bạn thì bị một người lạ đến bắt đi, ngay sau khi phát hiện, ông đã truy đuổi đến khu vực Mốc 190 thôn Hậu Cấu xã Chí Cà; tại đây ông đã vật lộn, giằng co với đối tượng và cứu được cháu, còn đối tượng chạy trốn vào rừng; trong lúc vật lộn với bọn bắt cóc, hai bố con đều bị thương, cháu Duyên bị thương ở vùng đầu và ở bàn tay trái. Ngay sau khi sự vụ xảy ra, cháu bé được đưa đi cấp cứu tại Bện viện Đa khoa huyện Xín Mần.

Theo bệnh viện, thì hiện nay tình trạng sức khoẻ của cháu Duyên hiện đã ổn định, vết thương không chảy máu… Tại đây, đồng chí Vũ thị Hoà, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên và mong muốn gia đình, nhà trường, các bác sỹ cần làm tốt việc động viên, chăm sóc sức khoẻ cho cháu, nhất là về tâm lý để cháu sớm hồi phục. Qua đây đồng chí cũng yêu cầu các trường học cần tăng cường công tác giáo giục kỹ năng tự bảo vệ cho học sinh, nhất là học sinh các xã biên giới.

Hiện vụ việc đang đươc Công an huyện Xín Mần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng triển khai các biện pháp nghiệp vụ để truy tìm, vây bắt đối tượng đã bỏ trốn…

Hồng Hải

Tin khác

Liên kết website