Tin địa phương

Tổ chức thành công Hội thảo giới thiệu dự án “Tiến về phía trước” do Đại sứ quán Ireland tài trợ

27/10/2023 22:06 163 lượt xem

Trong ngày 25 và 26.10.2023, Ban điều hành Dự án Plan huyện Xín Mần phối hợp với Liên minh các Tổ chức phi Chính phủ gồm tổ chức Plan International, tổ chức RIC và tổ chức CARE, tổ chức thành công Hội thảo giới thiệu Dự án “Tiến về phía trước” do Đại sứ quán Ireland tài trợ với sự tham dự của 32 đại biểu đến từ Phòng GD&ĐT, Phòng Dân tộc, Phòng NN&PTNT, Huyện đoàn, Hội Phụ nữ huyện và các đại biểu đến từ hai xã thụ hưởng dự án là xã Nàn Ma và xã Nấm Dẩn.

Tổ chức thành công Hội thảo giới thiệu dự án “Tiến về phía trước” do Đại sứ quán Ireland tài trợ
Tham quan, trao đổi tại trường PTDTBT TH&THCS Tả Nhìu

Dự án “Tiến về phía trước” cam kết thực hiện tại tỉnh Hà Giang trong vòng 5 năm từ năm 2023 đến năm 2028, hai xã Nấm Dẩn và Nàn Ma của huyện Xín Mần được lựa chọn triển khai trong giai đoạn 2023-2024 và dự kiến tiếp tục triển khai trong những năm tiếp theo. Dự án này tập trung vào ba phân khúc chính gồm: Xây dựng, duy tu bảo dưỡng công trình vi mô do cộng đồng quản lý; Nâng cao quyền năng kinh tế cho phụ nữ; Quản lý và ứng phó rủi ro thiên tai dựa vào công đồng và trường học.

Tại Hội thảo các đại biểu đã được nghe giới thiệu về chiến lược, lĩnh vực can thiệp, ưu tiên chương trình và mong muốn của nhà tài trợ từ đó các xã và các cơ quan, tổ chức liên quan xác định được các nội dung cần chuẩn bị để triển khai thực hiện. Các đại biểu tham dự Hội thảo cũng đã được tham quan thực tế việc triển khai thực hiện khung trường học an toàn trong thiên tai và trao đổi về kế hoạch ứng phó cho từng loại thiên tai, bao gồm sơ tán học sinh, cung cấp thông tin và hướng dẫn các biện pháp cứu hộ… tại trường PTDTBT TH&THCS Tả Nhìu.

Dự án “Tiến về phía trước” là kết hợp của nỗ lực, sự cam kết và tầm nhìn của các tổ chức phi Chính phủ với cơ quan, chính quyền tại các địa phương. Dự án khuyến khích sự phát triển, cải thiện chất lượng cuộc sống, tập trung hỗ trợ cách thức vận hành, duy tu bảo dưỡng các công trình tại cộng đồng, tạo cơ hội tiếp cận nghề nghiệp cho phụ nữ, hỗ trợ ứng phó thiên tai trong lĩnh vực Giáo dục và Đào tạo để hướng tới xây dựng nên một môi trường sống tốt hơn cho tương lai./.

Ngọc Huỳnh - Phòng GD&ĐT huyện

Tin khác

Liên kết website