Thông tin tuyên truyền

Tổng kết Hội thi Tuyên truyền Xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh năm 2023

19/05/2023 01:08 143 lượt xem

Chiều 18.5.2023, UBND huyện Xín Mần tổ chức Tổng kết Hội thi Tuyên truyền Xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh năm 2023. Tới dự có đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Thường trực HĐND, UBND, UBMMTQ huyện; lãnh đạo các xã, thị trấn trên địa bàn.

Tổng kết Hội thi Tuyên truyền Xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh năm 2023
Các đồng chí lãnh đạo huyện trao giải cho các Đội thi.

Sau hai ngày diễn ra, Hội thi Tuyên truyền Xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần năm 2023 đã kết thúc. Đánh giá kết quả Hội thi: Về phần thi Chào hỏi: Các đội đã khái quát được đội thi, một số nét chính về địa phương, những kết quả nổi bật trong công tác tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc thông qua các hình thức như thơ, ca, hát múa, kịch ngắn, bài vè…; Ngoài ra các đội đã sử dụng trang phục, đạo cụ và trực quan sinh động, có hình ảnh minh họa chiếu trên màn hình LED, tạo thêm điểm nhấn cho các đội thi.

Phần thi Kiến thức và Xử lý tình huống, các đội sẽ trả lời 04 câu hỏi thông qua hình thức trắc nghiệm và 01 câu hỏi tình huống. Các câu hỏi trắc nghiệm có nội dung liên quan đến Luật Trẻ em, Luật Hôn nhân và gia đình, Luật bình đẳng giới…; Câu hỏi tình huống dựa trên các sự kiện, sự việc có thật trong cuộc sống hàng ngày tại địa phương. Phần thi Tiểu Phẩm, các Đội thi đã xây dựng kịch bản tuyên truyền có nội dung theo đúng tinh thần Nghị quyết 27-NQ/TU ngày 01/5/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về Xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh trong nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; Tiểu phẩm của Các đội đều bám sát với chủ đề hội thi; Một số tác phẩm đã tái hiện lại được tình huống thực tế tại địa phương; Có trang phục, đạo cụ, trực quan sinh động, các tiểu phẩm đã thu hút và lôi cuốn được khán giả theo dõi.

Đồng chí Vương Thị Nhung, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi, phát biểu đánh giá hội thi.

Tổng kết Hội thi, Ban Tổ chức đã đánh giá cao công tác chuẩn bị của các Đội thi; Ghi nhận sự sáng tạo, cách làm hay, nắm rõ thông tin, kiến thức trong công tác tuyên truyền về xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh tại địa phương. Sau hội thi, Ban Tổ chức đề nghị các Đội thi, các tuyên truyền viên sẽ mang những kiến thức học hỏi được tại hội thi lan tỏa về 187 thôn bản trên địa bàn huyện để tuyên truyền, vận động nhân dân xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu trong việc cưới, việc tang và lễ hội, để xây dựng một nếp sống văn minh, thực hiện tốt phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, chung tay xóa đói giảm nghèo, nâng cao đời sống, phát triển kinh tế xã hội bền vững.

Đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao giải Nhất cho Đội thi Thị trấn Cốc Pài.

Kết thúc hội thi, Ban Tổ chức đã trao Giải Nhất cho Đội thi đến từ Thị trấn Cốc Pài với tổng số điểm đạt được là 241,5 điểm; Trao 02 giải Nhì, 03 giải Ba và 03 giải phụ cho các phần thi Chào hỏi, Xử lý tình huống và Tiểu phẩm ấn tượng nhất hội thi./.

Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giải Nhì cho Đội thi xã Tả Nhìu và Đội thi xã Bản Díu.
Đồng chí Vũ Minh Hùng, Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện trao giải Ba cho các Đội thi: Xã Bản Ngò, xã Chế Là và xã Quảng Nguyên.
Đồng chí Vương Thị Nhung, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy; Đồng chí Vũ Thị Hòa, Phó Chủ tịch UBND huyện trao các giải phụ ấn tượng nhất tại hội thi.

 

Hoàng Thạch – Cao Cường

Tin khác

Liên kết website