Tin địa phương

Tổng kết mô hình “Tập làm Chủ tịch xã”

20/03/2022 13:47 155 lượt xem

Ngày 19.3.2022, Huyện đoàn Xín Mần tổ chức chương trình tổng kết mô hình “Tập làm chủ tịch xã” do Trường Đại học Kinh tế & Quản Trị Kinh Doanh (KT&QTKD) Thái Nguyên phối hợp với huyện Xín Mần thực hiện. Dự chương trình có đồng chí Sin Văn Đức, Phó Bí thư TT Huyện ủy Xín Mần; Đoàn thanh niên Trường Đại học KT&QTKD Thái Nguyên; Huyện đoàn Xín Mần…

Mô hình “Tập làm chủ tịch xã” là sự hợp tác, kết nghĩa giữa 2 đơn vị huyện Xín Mần và Trường Đại học KT&QTKD Thái Nguyên. Đây là mô hình thực tập cho các bạn sinh viên năm cuối với mục đích để sinh viên tìm hiểu về chức năng, nhiệm vụ, những hoạt động chung của UBND xã, đồng thời tiếp cận cách thức, phương pháp làm việc của cán bộ nơi sinh viên thực tập. Tham gia mô hình có 15 bạn sinh viên xuất sắc được nhà trường cử đến thực tập tại các xã: Nấm Dẩn, Cốc Rế, Xín Mần, Thèn Phàng và thị trấn Cốc Pài. Qua hơn 2 tuần thực tập tiếp cận cơ bản các công việc của UBND xã, được thực hành với nhiều hoạt động thực tế. Quá trình tìm hiểu, các bạn sinh viên đã hình thành nhận thức ban đầu về thực tế làm việc tại đơn vị, từ đó giúp các bạn có những cơ sở quan trọng về kỹ năng làm việc, đồng thời tích lũy kiến thức thực tiễn tại địa phương để hoàn thành chương trình thực tập tốt nghiệp trong khóa học.

Phát biểu tại chương trình, lãnh đạo huyện Xín Mần và Đoàn Trường Đại học KT&QTKD Thái Nguyên đã đánh giá cao kết quả đạt được của mô hình “Tập làm chủ tịch xã”. Đồng thời nhấn mạnh mối hợp tác của hai đơn vị còn rất nhiều chương trình khác như đào tạo nghề, nhân lực,… với mô hình “Tập làm chủ tịch xã” đã đáp ứng cơ bản mong muốn của đơn vị về tăng cường sự kết nối giữa Nhà trường với địa phương, quảng bá hình ảnh của Nhà trường đến với Xín Mần cũng như của Xín Mần đến với mọi người. Qua mô hình huyện Xín Mần và Đoàn Trường Đại học KT&QTKD Thái Nguyên mong muốn sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nội dung đã ký kết, tiếp thu những kết quả, kinh nghiệm trong mô hình thực tập làm cơ sở rút ra những hạn chế để tiếp tục tổ chức mô hình tốt hơn, hiệu quả hơn, điều chỉnh chương trình đào tạo cho phù hợp hơn với nhu cầu thực tiễn. Bên cạnh đó giúp đỡ huyện Xín Mần trong đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao tri thức khoa học, để góp phần tạo nên sự thay đổi tích cực trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhân dịp này, UBND huyện Xín Mần và Huyện đoàn Xín Mần đã trao giấy khen cho các bạn sinh viên có thành tích trong chương trình tình nguyện “Tháng ba biên giới” huyện Xín Mần năm 2022.

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website