Thông tin tuyên truyền

Trợ giúp pháp lý lưu động tại các xã của huyện Xín Mần

05/08/2014 00:00 115 lượt xem

Trong thời gian cuối tháng 7 năm 2014, Trung tâm trợ giúp pháp lý Tỉnh phối hợp với Phòng Tư pháp huyện Xín Mần tổ chức hoạt động Trợ giúp pháp lý lưu động tại các xã Chí Cà, Thèn Phàng, Chế Là, Tả Nhìu, Nà Chì, Khuôn Lùng.
        Nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật cho người dân, đặc biệt là người dân tộc thiểu số. Đồng thời, tuyên truyền, trợ giúp các nội dung liên quan đến công tác dân tộc, chính sách với người có công và các chính sách pháp luật khác. Đoàn trợ giúp pháp lý đã trực tiếp tư vấn, hướng dẫn, giải thích, giải đáp pháp luật, cung cấp thông tin pháp luật, cấp phát tờ gấp pháp luật miễn phí cho người dân, trợ giúp được hơn 60 vụ việc tại 6 thôn bản thuộc 6 xã của huyện Xín Mần. Bên cạnh đó còn lồng ghép, phối hợp tuyên truyền chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước bằng 2 thứ tiếng, tiếng phổ thông và tiếng Nùng về Hiến pháp, Bộ luật hình sự; Luật phòng chống mua bán người, Luật giao thông đường bộ, Chính sách xã hội... Đồng thời, người dân còn được trợ giúp Viên pháp lý và đội ngũ Cộng tác viên, giải đáp những thắc mắc liên quan đến quyền lợi của mình…
 

        Qua đợt trợ giúp pháp lý lưu động đã góp phần nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật trong nhân dân, giúp người dân nhận thức được quyền và lợi ích hợp pháp của mình, củng cố thêm niềm tin của quần chúng nhân dân đối với Đảng và Nhà nước./.


Tin khác

Liên kết website