Thông tin tuyên truyền

Triển khai công tác Hậu kiểm chuyên ngành an toàn thực phẩm tại huyện Xín Mần

23/10/2019 00:00 92 lượt xem

Ngày 22.10, Đoàn công tác Sở Y tế do đồng chí Nguyễn Như Chưởng, Chi cục trưởng Chi cục an toàn Vệ sinh thực phẩm Hà Giang làm Trưởng đoàn đã Triển khai công tác Hậu kiểm chuyên ngành an toàn Vệ sinh thực phẩm tại huyện Xín Mần. Cùng đi với Đoàn có Trung tâm Y tế huyện.

        Trong 9 tháng đầu năm, công tác triển khai thực hiện đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) đã được các cấp, các ngành của huyện Xín Mần quan tâm, chỉ đạo và triển khai quyết liệt; Một số cơ quan, đơn vị có bếp ăn tập thể đã đưa vào làm nhiệm vụ trong tâm của năm; việc kiểm tra, giám sát các bếp ăn tập thể, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống cũng được tăng cường; tổ chức ký cam kết an toàn vệ sinh thực phẩm đối với các đơn vị trường học. Qua đó đã nâng cao nhận thức của người dân về phòng chống ngộ độc thực phẩm và đảm bảo ATVSTP trên địa bàn...

        Kiểm tra thực tế tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm, dịch vụ ăn uống, cơ sở kinh doanh thuốc có kinh doanh thực phẩm chức năng trên địa bàn huyện Xín Mần cho thấy, hầu hết các chủ cơ sở đều thực hiện tốt các quy định Hậu kiểm về: công bố sản phẩm, điều kiện bảo đảm ATTP, việc thực hiện các quy định về VSATTP theo các văn bản hướng dẫn của Trung ương, của Tỉnh... Đoàn cũng đã lấy mẫu kiểm nghiệm đối với sản phẩm để mang đi kiểm nghiệm chỉ tiêu ATTP. 


Tin khác

Liên kết website