Thông tin tuyên truyền

Triển khai Mô hình thí điểm chính sách kiểm soát dân số khu vực biên giới

05/10/2015 00:00 333 lượt xem

Trong các ngày từ 29/9 đến ngày 02/10/2015. Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Xín Mần đã phối hợp với Phòng Truyền thông - Chi Cục Dân số - KHHGĐ tỉnh Hà Giang triển khai Mô hình thí điểm chính sách kiểm soát dân số khu vực biên giới năm 2015 tại 4 xã: Pà Vầy Sủ, Chí Cà, Xín Mần và xã Nàn Xỉn.

        Theo thống kê năm 2014, dân số của 04 xã vùng biên giới của huyện Xín Mần là 9.502 người, chiếm tỷ lệ 15,27% dân số toàn huyện. Mức sinh tại địa bàn 04 xã còn cao, tổng số trẻ sinh ra là 259 trẻ, tỷ suất sinh thô trung bình các xã ở mức 27,52 %, trong đó có 75 cháu là con thứ 3 chiếm tỉ lệ 28,9%. Với mục tiêu tại hội nghị triển khai Mô hình thí điểm chính sách kiểm soát dân số khu vực biên giới là tăng cường thực hiện chính sách dân số - kế hoạch hóa gia đình, đặc biệt quan tâm đến đối tượng là người dân tộc thiểu số, góp phần nâng cao chất lượng dân số.

        Để mô hình hoạt động có hiệu quả, Trung tâm Dân số - KHHGĐ huyện Xín Mần đã phối hợp với các cấp, các ngành, ban ngành đoàn thể trên địa bàn huyện, chỉ đạo đổi mới phương thức tuyên truyền, phù hợp với văn hóa, phong tục tập quán của đồng bào các dân tộc thiểu số; cung cấp đầy đủ, kịp thời các dịch vụ dân số; đưa quy định thực hiện chính sách vào quy ước, hương ước của thôn, xóm, bản…  Vận dụng tối đa sự ủng hộ già làng, trưởng bản những người có uy tín trong cộng đồng để tăng cường tuyên truyền, vận động thực hiện có hiệu quả chính sách Dân số - KHHGĐ.

         Với những biện pháp đưa ra, cùng với việc làm tốt công tác tuyên truyền, tin rằng việc thực hiện Mô hình thí điểm chính sách kiểm soát dân số 4 xã biên giới của huyện Xín Mần sẽ góp phần giảm mức sinh con thứ ba, ổn định quy mô và nâng cao chất lượng dân số KHHGĐ trên địa bàn./. 


Tin khác

Liên kết website