Nông thôn mới

Triển khai nhiệm vụ cho các tổ phụ trách xây dựng nông thôn mới tại xã Xín Mần

13/03/2018 00:00 138 lượt xem

Để thực hiện và hoàn thành các tiêu chí XDNTM xã Xín Mần trong năm 2018 theo kế hoạch đã đề ra, ngày 12.3, Ban chỉ đạo XDNTM huyện Xín Mần đã có buổi làm việc triển khai nhiệm vụ cho các tổ phụ trách các thôn bản, đồng chí Vàng Seo Cón, TUV, Bí thư huyện ủy; đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Phó bí thư, Chủ tịch UBND đồng chủ trì Hội nghị.

        Là xã còn gặp nhiều khó khăn, cơ sở hạ tầng, thu nhập của người dân chưa đạt yêu cầu theo tiêu chí quy định, vệ sinh môi trường chưa đảm bảo. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện XDNTM, xã luôn xác định nâng cao nhận thức về ý nghĩa, nhiệm vụ của người dân và hệ thống chính trị ở xã. Phối hợp chặt chẽ trong công tác vận động nhân dân tổ chức thực hiện các tiêu chí thuận lợi, huy động mọi nguồn lực của địa phương và trong nhân dân. Từ đó các tiêu chí đã được thực hiện tốt, tính đến hết tháng 02 năm 2018, xã đã thực hiện hoàn thành 13/19 tiêu chí. Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được hướng dẫn cách xây dựng kế hoạch có sự tham gia của người dân, cũng như tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến nhằm tháo gỡ những khó khăn, đưa ra các giải pháp thực hiện sao cho phù hợp, sát thực tế địa phương. 

        Phát biểu kết luận buổi làm việc đồng chí Vàng Seo Cón, TUV, Bí thư huyện ủy, đánh giá cao sự nỗ lực của các ngành, các cơ quan đơn vị trong thời gian qua. Để phấn đấu xã Xín Mần đạt tiêu trí XDNTM năm 2018, đồng chí Bí thư huyện ủy nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện đó là; Tổ chức tập huấn phát triển kinh tế nâng cao thu nhập cho người dân, tập trung vào nuôi trâu bò sinh sản, vỗ béo; phát trển trồng cỏ; trồng cây Dong Riềng tía (mỗi hộ từ 1000 đến 1500m­­­­­­2) trở lên; trồng thảo quả, các Hội đoàn thể cần có các phong trào riêng như: mô hình nhà sạch vườn đẹp,.. vận động hộ gia đình ký cam kết đảm bảo vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó cần ưu tiên các nguồn vốn đầu tư tại xã Xín Mần, đẩy mạnh, đổi mới công tác tuyên truyền vận động, tổ chức các hội thi tìm hiểu các nội dung xây dựng NTM giữa các thôn bản, Trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ các tổ cần có khảo sát tại thôn về: số hộ khá, hộ nghèo, hộ cận nghèo, những thuận lợi, khó khăn để có cơ chế hỗ trợ đầu tư cho các hộ dân. 


Tin khác

Liên kết website