Nông thôn mới

Truyền thông chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”

11/05/2016 00:00 289 lượt xem

Ngày 9/5/2016, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Xín Mần phối hợp với Hội phụ nữ xã Xín Mần tổ chức buổi truyền thông chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” tại thôn Tả Mù Cán, xã Xín Mần.

Buổi truyền thông chương trình xây dựng nông thôn mới gắn với cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” của Hội LHPN tại xã Xín Mần được thực hiện từ ngày 9/5 đến ngày 11/5/2016 cho phụ nữ và nhân dân 5/5 thôn bản trên địa bàn xã. Tại buổi truyền thông, Báo cáo viên đã tuyên truyền cho phụ nữ và nhân dân trong thôn Tả Mù Cán về xây dựng nông thôn mới, theo đó tập trung vào 5 việc của hộ gia đình như: xây dựng nhà ở sạch, đẹp, văn minh; Có chuồng chăn nuôi gia súc xa nhà; Có vườn rau xanh; Có công trình phụ... Ngoài ra, Báo cáo viên còn tuyên truyền về cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” với các tiêu chí gồm: Không sinh con thứ 3; không có trẻ em bỏ học; không bạo lực gia đình; không vi phạm pháp luật; không đói nghèo và các tiêu chí 3 sạch: Sạch nhà; sạch bếp; sạch ngõ. Sau mỗi buổi truyền thông, mỗi chi hội phụ nữ sẽ chọn 1 đến 2 hộ gia đình để thực hiện làm mẫu để cho phụ nữ và nhân dân thăm quan học tập và làm theo, đồng thời tổ chức cho các hộ gia đình ký cam kết thực hiện các tiêu chí về “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” phù hợp với điều kiện thực tế của từng thôn bản.

Qua buổi truyền thông lần này nhằm nâng cao nhận thức cho phụ nữ và nhân dân tại xã Xín Mần về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với tuyên truyền cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, từ đó làm chuyển biến rõ nét nhận thức tự giác của người dân trong xây dựng cuộc sống no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong việc xây dựng và bảo vệ quê hương Xín Mần ngày càng phát triển về mọi mặt./. 


Tin khác

Liên kết website