Thông tin tuyên truyền

Truyền thông nâng cao nhận thức về nước sạch và vệ sinh môi trường tại trường học

14/01/2020 00:00 108 lượt xem

Nằm trong chuỗi hoạt động Dự án hỗ trợ cấp nước sạch cho người dân huyện Xín Mần; Tiếp cận nguồn nước thôn vùng cao Việt nam do Tỉnh tự trị Trento, Italia tài trợ. Ngày 13.01, tại điểm trường thôn Súng Sảng, Thị trấn Cốc Pài, trường Tiểu học Cốc Pài đã tổ chức các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về nước sạch và vệ sinh cho các em học sinh.

        Với nhiệm vụ hướng tới nâng cao nhận thức của các em học sinh về tầm quan trọng của nước sạch đối với con người và nhấn mạnh nước sạch là tài nguyên hữu hạn cần được bảo vệ thông qua việc sử dụng tiết kiệm đồng thời hạn chế xả rác, chất thải ra môi trường. Buổi truyền thông sử dụng cách tiếp cận mới - giáo dục đồng đẳng sáng tạo, thực hiện truyền thông với các phương pháp giáo dục hiện đại, thân thiện, khuyến khích sự tham gia của trẻ: Học mà chơi, chơi mà học. Các hoạt động đã truyền tải từng thông điệp đến học sinh của điểm trường các thôn Súng Sảng, Chúng Trải, Na Pan, Suôi Thầu. Thông qua việc tổ chức vẽ tranh dành cho các em học sinh đang học tập tại các điểm trường Tiểu học góp phần tuyên truyền về ý nghĩa của nước sạch đối với cuộc sống, những hành động để bảo vệ nguồn nước, phê phán những hành động lãng phí và gây ô nhiễm nguồn nước. Đồng thời, cổ vũ những hành động, việc làm bảo vệ nguồn nước, bảo vệ môi trường và sử dụng tiết kiệm tài nguyên nước.

        Cùng với hoạt động vẽ tranh được thể hiện những nhận biết về nước sạch và vệ sinh thông qua các bức tranh với nhiều màu sắc. Các Thầy Cô giáo còn thực hiện truyền thông, hướng dẫn học sinh rửa tay và tổ chức các trò chơi nhằm tuyên truyền, giáo dục các em và gia đình nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn nước; trang bị kiến thức, suy nghĩ của mình về nguồn nước sạch và sử dụng tiết kiệm nguồn nước sạch. Qua đó, phát huy vai trò, nâng cao trách nhiệm của giáo viên tiếp cận với dự án để góp phần thực hiện mục tiêu mà Dự án đặt ra.


Tin khác

Liên kết website