Thông tin tuyên truyền

Truyền thông phòng chống dịch, bệnh trong trường học thời điểm giao mùa

16/03/2018 00:00 86 lượt xem

Nhằm nâng cao nhận thức về những tác hại của bệnh, dịch và ý thức tự giác về vệ sinh, chăm sóc sức khỏe cá nhân. Ngày 14.3, Trung tâm Y tế huyện Xín Mần đã phối hợp với trường PTDTBT THCS xã Pà Vầy Sủ tổ chức truyền thông phòng chống dịch, bệnh và vệ sinh an toàn thực phẩm thời điểm giao mùa cho các em học sinh trong nhà trường.

        Tại buổi truyền thông, Báo cáo viên của Trung tâm Y tế huyện Xín Mần đã tuyên truyền hướng dẫn các em học sinh về vệ sinh thân thể sạch sẽ, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi đi vệ sinh; thường xuyên quét dọn phòng học và khu vực xung quanh trường học. Đồng thời chỉ ra một số nguyên nhân gây ra các bệnh và các biện pháp phòng tránh thông qua các hình ảnh sưu tầm, tờ rơi… tuyên truyền cho các em và các thầy cô trong trường biết được trường học là nơi tập trung đông người, nên rất dễ trở thành môi trường thuận lợi để các dịch bệnh phát sinh và lây lan. Qua đó tuyên truyền để nhà trường tiếp tục triển khai triệt để các biện pháp phòng bệnh, cũng như kiểm soát tốt tình hình sức khỏe học sinh, nhất là thời điểm thời tiết giao mùa.

        Để tiếp tục thực hiện tốt công tác giáo dục sức khỏe trong thời gian tới, TTYT huyện sẽ phối hợp với các đơn vị trường học trên địa bàn huyện triển khai thực hiện nhiều biện pháp phòng, chống bệnh dịch, trong đó chú trọng về vấn đề tuyên truyền thường xuyên qua các buổi sinh hoạt tập thể về phòng chống một số dịch bệnh như: bệnh tay - chân - miệng, sốt xuất huyết… Tăng cường ý thức phòng chống dịch bệnh cho giáo viên, học sinh; tuyên truyền về vấn đề an toàn thực phẩm (ATTP) trong trường học, các biện pháp đảm bảo ATTP… Bên cạnh đó lên kế hoạch, phương án phòng, chống dịch bệnh; hướng dẫn giáo viên và học sinh tuân thủ các khuyến cáo của ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch bệnh tại các trường học, từ đó làm tốt công tác chăm sóc sức khỏe và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. 


Tin khác

Liên kết website