Thông tin tuyên truyền

Truyền thông phòng chống mua bán người tại xã Xín Mần

13/11/2014 00:00 122 lượt xem

Thực hiện theo Kế hoạch hoạt động Dự án “Nâng cao nhận thức phòng chống mua bán người cho phụ nữ huyện Xín Mần” do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Hà Giang phối hợp với Quỹ hỗ trợ sáng kiến tư pháp (JIFF) thành lập. Vừa qua, Ban quản lý dự án JIFF phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Xín Mần tổ chức truyền thông phòng chống mua bán người tại chợ phiên xã Xín Mần - Huyện Xín Mần.
        Trong những năm gần đây, mua bán người đã trở thành một vấn nạn, gây bức xúc trong toàn xã hội, không chỉ ở Việt Nam mà trên phạm vi toàn thế giới. Tình hình tội phạm mua bán người nói chung và mua bán phụ nữ, trẻ em nói riêng diễn biến ngày càng phức tạp; tính chất và thủ đoạn hoạt động ngày càng nghiêm trọng, tinh vi, xảo quyệt; nhiều trường hợp có tổ chức chặt chẽ và có tính xuyên quốc gia. Với mục đích nhằm trang bị những kiến thức, kỹ năng về phòng chống mua bán người cho cộng đồng, đặc biệt là đối tượng chị em phụ nữ có nguy cơ bị mua bán cao tại huyện Xín Mần. Buổi truyền thông đã thu hút được sự tham gia đông đảo của bà con nhân dân và hội viên, phụ nữ tại địa bàn.
        Tại buổi truyền thông người dân đã được nghe đề cương tuyên truyền về tình trạng mua bán người trên địa bàn huyện nói chung và địa bàn xã nói riêng. Các kiến thức cơ bản về luật phòng chống mua bán người đã được Quốc hội thông qua ngày 29/3/2011 và các chính sách khác có liên quan do pháp luật quy định.
 
.
Nội dung tuyên truyền bằng tiếng Mông

        Bằng phương pháp tuyên truyền kết hợp với trao đổi, giao lưu với nhân dân thông qua hai ngôn ngữ là tiếng phổ thông và tiếng địa phương ( tiếng Mông) đã thu hút được bà con nhân dân cùng tham gia. Đặc biệt là hình thức sân khấu hóa tiểu phẩm giúp bà con nhận biết được các âm mưu, hình thức, thủ đoạn của bọn buôn bán người. Từ đó đề cao cảnh giác tham gia phòng ngừa, đấu tranh ngăn chặn và tố giác các hành vi, đối tượng có dấu hiệu mua bán người. Qua đó giảm thiểu thấp nhất số vụ mua bán người diễn ra trên địa bàn.
       Thông qua buổi tryền thông, Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp kêu gọi sự tham gia hưởng ứng của các cấp, các ngành, chính quyền địa phương và toàn thể nhân dân hãy nêu cao tinh thần cảnh giác trước vấn nạn mua bán người; Tạo điều kiện cho các đối tượng là nạn nhân mua bán người trở về được tái hòa nhập cộng đồng, tránh thái độ kỳ thị phân biệt, góp phần vào xây dựng khối đoàn kết ở khu dân cư, xây dựng bản làng, thôn xóm ấm no, hạnh phúc.

Hình ảnh tại buổi truyền thông
 
Buổi truyền thông thu hút được sự tham gia của đông đảo bà con nhân dân.
 
Hội viên phụ nữ thôn Xín Mần giao lưu cùng bà con.
 


Tin khác

Liên kết website