Thông tin tuyên truyền

Tu sửa đường giao thông tại Xã Pà Vầy Sủ

17/09/2014 00:00 123 lượt xem

Với mục đích tu sửa các tuyến đường giao thông trên địa bàn xã, thực hiện chương trình “Ngày thứ 7 hướng về cơ sở ” các cơ quan phụ trách xã, cán bộ công chức, lực lượng vũ trang, các thầy cô giáo, nhân dân các thôn, bản của xã Pà Vầy Sủ đã cùng tu sửa tuyến đường đường giao thông từ trung tâm xã đến trung tâm huyện với chiều dài 18km, để phục vụ nhu cầu đi lại và giao thương hàng hóa của bà con nhân dân trên địa bàn xã.
        Đảng ủy xã xác định phát triển kinh tế tập trung vào “3 cây và 2 con” (trong đó ba cây gồm: Ngô, Đậu tương, cây cỏ chăn nuôi và hai con: Bò, Dê). Nhưng hiện nay, việc đi lại và vận chuyển nông sản, gia súc của bà con ở xã gặp rất nhiều khó khăn, bởi các tuyến đường giao thông tại đây đã bị xuống cấp nghiêm trọng, điều này ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất và sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Tuyến đường từ trung tâm xã đến trung tâm huyện là tuyến đường đã được đầu nâng cấp từ những năm 2000 nhưng do địa hình  phức tạp, đồi núi dốc,  chạy dọc theo chiều dài của tuyến đường có nền địa chất yếu nên vào mùa mưa nước chảy xiết từ núi cao xuống gây xói mòn, sạt lở (nguy hiểm hơn là các tảng đá lăn từ trền đồi núi xuống làn đường làm ách tắc giao thông và gây nguy hiểm cho người đi lại). Bên cạnh đó các hệ thống cống, rãnh bị tắc nên  đã làm cho tuyến đường từ trung tâm xã Pà Vầy Sủ đến thị trấn Cốc Pài bị xuống cấp nghiêm trọng  dẫn đến các phương tiện xe cơ giới không thể lưu thông được. Điều này không chỉ gây khó khăn cho giao thương hàng hóa mà còn gây trở ngại, nguy hiểm cho  các thầy, cô giáo và học sinh khi tới trường.
 
Cán bộ và nhân dân xã Pà Vầy Sủ cùng tu sửa đường giao thông
 
     Trước thực trạng trên, xã Pà Vầy Sủ đã trích từ nguồn kinh phí đảm bảo giao thông năm 2014 với số tiền trên 80 triệu đồng để thuê máy xúc thông đường thường xuyên. Các đoạn đường bị xuồng cấp và sạt lở do mưa lũ, xã đã huy động bà con nhân dân của các thôn, bản, các cơ quan gắn xã, cán bộ công chức cùng thực hiện “Ngày thứ 7 hướng về cơ sở” để sửa chữa tuyến đường (từ Km6 đến Km18). Công việc tu sửa tuyến đường được thực hiện trong thời gian 2 ngày, xã đã huy động 100 % hộ dân của 7 thôn, bản tham gia, với tổng trên 1.800 công để  tu sửa tuyến đường, đảm bảo cho các phương tiện giao thông và xe cơ giới đi lại được thông suốt./.
 

Tin khác

Liên kết website