Thông tin tuyên truyền

Tuyên truyền bệnh chân tay miệng và phun thuốc diệt muỗi phòng chống dịch sốt xuất huyết

15/09/2017 00:00 204 lượt xem

Ngày 12.9, Trung tâm y tế huyện Xín Mần phối hợp với Phòng giáo dục và đào tạo huyện tiến hành tuyên truyền bệnh chân tay miệng và phun thuốc diệt muỗi phòng chống dịch sốt xuất huyết tại 05 trường học thuộc trung tâm huyện.

        Tại Trường PTCS Liên Việt, Trường PTDT nội trú huyện, Trường trung học PT, Trường tiểu học Cốc Pài và Trường GDNN-GDTX, Trung tâm y tế huyện Xín Mần đã sử dụng 2 máy phun loại MD 150DX để phun thuốc diệt muỗi phòng chống dịch sốt xuất huyết, với nguyên tắc phun cuốn chiếu. Bên cạnh việc phun thuốc diệt muỗi, Trung tâm y tế còn triển khai công tác tuyên truyền cho các em học sinh và nhà trường biết các phòng chống dịch và vận động học sinh cùng chung tay chủ động diệt lăng quăng, diệt bọ gậy bằng các hoạt động phát quang bụi rậm, khơi quang cống rãnh, giữ gìn vệ sinh môi trường trung… với khẩu hiệu “không có lăng quăng, không có bọ gậy, không có dịch sốt xuất huyết”.

         Đây là hoạt động thiết thực và hiệu quả trong công tác phòng chống dịch tại nhà trường và bảo vệ sức khỏe cho mỗi bản thân và gia đình để đẩy lùi nguy cơ dịch bệnh tại cộng đồng và xã hội. 


Tin khác

Liên kết website