Tin địa phương

UBND huyện Xín Mần - Tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 2

01/03/2022 07:43 105 lượt xem

Ngày 28.02, UBND huyện Xín Mần tổ chức Phiên họp UBND huyện thường kỳ tháng 2 năm 2022, nhằm đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và triển khai phương hướng, nhiệm vụ tháng 3 năm 2022. Đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện chủ trì phiên họp. Dự phiên họp có đồng chí Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban của huyện.

UBND huyện Xín Mần - Tổ chức Phiên họp thường kỳ tháng 2
Chủ tịch UBND huyện Phạm Duy Hiền kết luận phiên họp.

Trong tháng 2 năm 2022, các ngành, các cấp trên địa bàn huyện đã tích cực, chủ động xây dựng các chương trình hành động, kế hoạch triển khai các giải pháp thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội; công tác an ninh trật tự được đảm bảo, đường biên mốc giới được giữ vững; công tác phòng chống Covid-19 được triển khai đảm bảo, kịp thời. Tính đến ngày 28/2/2022, số đối tượng từ 12-17 tuổi được tiêm vắcxin là 13.216 liều, đối tượng từ 18 tuổi trở lên được tiêm vắcxin là 118.587; hiện tại Huyện đang tiếp tục rà soát các đối tượng chưa được tiêm để tiến hành tiêm trong tháng tiếp theo.

Công tác nông nghiệp được triển khai đảm bảo theo đúng thời vụ, sản xuất vụ xuân đúng tiến độ theo khung thời vụ, dịch bệnh trên vật nuôi cơ bản được kiểm soát. Hiện tại công tác chuẩn bị cho sản xuất vụ xuân đã được hoàn thành, diện tích lúa đã cấy 405/1.090 ha; ngô đã trồng 1.350/2.423 ha; đậu tương đã trồng 286/1.294 ha. Đàn gia súc, gia cầm phát triển ổn định, toàn huyện, không có dịch bệnh lớn xảy ra; công tác giết mổ gia súc được kiểm soát, dự trữ thức ăn và phòng chống rét cho gia súc, gia cầm được đảm bảo. Công tác Cải cách hành chính, chuyển đổi số được thực hiện quyết liệt, hỗ trợ xúc tiến tiêu thụ các sản phẩm nông sản của huyện trên các sàn thương mại điện tử; thu ngân sách đạt chỉ tiêu; hoạt động dịch vụ, kiểm soát thị trường, giá cả hàng hoá được thực hiện tốt; công tác tuyển quân được tổ chức an toàn, linh hoạt trong điều kiện dịch bệnh, đảm bảo chỉ tiêu giao quân; các Nghị quyết chuyên đề, Chương trình, Dự án, Đề án của Tỉnh, Huyện cũng được các cấp, các ngành tổ chức triển khai thực hiện và duy trì tốt.

Kết luận phiên họp, đồng chí Phạm Duy Hiền, Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao nỗ lực của các cấp, các ngành trong việc chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19 và thực hiện các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội. Để định hướng thực hiện nhiệm vụ trong tháng 3, Chủ tịch UBND huyện đề nghị: Các phòng, ban, ngành tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, quốc phòng an ninh theo kế hoạch đề ra; ngành Y tế tiếp tục phối hợp thực hiện rà soát, tiêm bổ sung vắcxin phòng covid-19 cho các đối tượng từ 12 đến 17 tuổi; các xã, thị trấn rà soát, lập danh sách các đối tượng là trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi để tiêm phòng vắcxin covid-19 trong thời gian tới; đẩy mạnh tuyên truyền tới người dân thực hiện tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, thực hiện tốt “Thông điệp 5K” của Bộ Y tế…

Hoàng Thạch

Tin khác

Liên kết website