Thông tin tuyên truyền

Vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn thị trấn Cốc Pài

25/11/2022 10:49 128 lượt xem

Xác định công tác vận động thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK-VLN-CCHT) có vai trò quan trọng trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm. Thời gian qua, Công an thị trấn Cốc Pài làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương, cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tích cực tham gia phát hiện, tố giác tội phạm, vi phạm pháp luật liên quan đến VK-VLN-CCHT.

Vận động người dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn thị trấn Cốc Pài
Người dân tự nguyện đến Công an thị trấn Cốc Pài giao nộp 01 khẩu súng cồn tự chế.

Để người dân hiểu tàng trữ, sử dụng súng tự chế là vi phạm pháp luật, có thể ảnh hưởng đến tính mạng của người khác, Công an thị trấn Cốc Pài đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, thông qua các buổi họp thôn, tổ dân phố tuyên truyền và vận động người dân trên địa bàn thị trấn tự nguyện giao nộp VK-VLN-CCHT. Với phương châm bám địa bàn, làm cho dân tin, dân hiểu, lấy biện pháp tuyên truyền, vận động, thuyết phục là chính, do đó đã có công dân chấp hành và tự giác giao nộp 01 súng tự chế cho Công an thị trấn Cốc Pài. Mặc dù đã đạt được những kết quả bước đầu, nhưng việc tuyên truyền, vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên địa bàn vẫn còn không ít khó khăn.

Thời gian tới, Công an thị trấn Cốc Pài tiếp tục tham mưu tăng cường, nâng cao hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; Phối hợp với các cơ quan, đoàn thể duy trì công tác tuyên truyền, vận động người dân bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp và sát với tình hình thực tế hơn để nâng cao hơn nữa nhận thức của người dân; Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm đối với các trường hợp cố tình vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn./.

Long Nhung - Công an thị trấn Cốc Pài

Tin khác

Liên kết website