Tin địa phương

Viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023

18/01/2023 22:02 82 lượt xem

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, Ngày 18.01.2023, Huyện Xín Mần tổ chức dâng hương, viếng nghĩa trang Liệt sỹ huyện. Tham dự lễ viếng có các đồng chí: Sin Văn Đức, Phó Bí thư TTr Huyện ủy; Hạng Kháy Vần, Phó Bí thư, Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo TTr Huyện uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện, các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ công chức, viên chức, chiến sĩ lực lượng vụ trang, các trường học và nhân dân các dân tộc trong huyện.

Viếng nghĩa trang liệt sĩ nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023
Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang huyện Xín Mần

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đồng chí lãnh đạo cùng cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang huyện đã kính cẩn nghiêng mình bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đối với sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì quê hương, đất nước. Vòng hoa thắm, những nén hương thơm được dâng lên hương hồn các anh thể hiện sự ghi nhận và biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Xín Mần trước linh hồn của những chiến sĩ đã hi sinh xương máu, ngã xuống vì sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Đây là một nét văn hoá truyền thống mỗi khi tết đến, xuân về, thể hiện lòng thành kính và biết ơn sâu sắc của các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên chức và nhân dân toàn huyện đối với những chiến sĩ đã hiến dâng trọn cuộc đời mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc, vì cuộc sống thanh bình, hạnh phúc của nhân dân.

Với đạo lý “ Uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần đã đẩy mạnh công tác đền ơn đáp nghĩa bằng nhiều hình thức như: Hỗ trợ xây dựng nhà ở cho CCB, người có công; giúp đỡ các gia đình chính sách phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống; tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách, người có công, thân nhân liệt sỹ nhân dịp ngày lễ, ngày tết… Trước thềm năm mới, đứng trước tượng đài Tổ quốc ghi công và trước vong linh các anh hùng liệt sỹ, lãnh đạo huyện Xín Mần nguyện hứa sẽ đoàn kết một lòng, tiếp bước truyền thống của các anh, xây dựng quê hương Xín Mần ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Sau lễ dâng hương, dâng hoa, các đồng chí lãnh đạo huyện Xín Mần và đông đảo cán bộ, nhân dân và lực lượng vũ trang trên địa bàn đã thắp hương trên các phần mộ tại nghĩa trang liệt sĩ.

Một số hình ảnh viếng nghĩa trang liệt sĩ huyện:

 

Cao Cường

Tin khác

Liên kết website