Nông thôn mới

Xã Bản Díu tổ chức tuyên truyền chương trình xây dựng nông thôn mới

02/10/2015 00:00 444 lượt xem

Ngày 30 tháng 9 năm 2015, Trung tâm văn hóa huyện phối hợp UBND xã Bản Díu tổ chức tuyên truyền cho nhân dân nắm rõ được các tiêu chí cũng như những việc của thôn, của hộ gia đình phải thực hiện trong việc xây dựng nông thôn mới.

        Tại buổi tuyên truyền, ban tổ chức đã truyền thông tới bà con nhân dân trong xã về những nội dung cơ bản của các tiêu chí trong bộ tiêu chí Quốc gia về xây dựng nông thôn mới và các chỉ tiêu của ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới của tỉnh và huyện, cũng như các phần việc mà thôn, hộ gia đình phải thực hiện. Qua buổi tuyên truyền miệng, bằng 3 thứ tiếng đó là tiếng phổ thông, tiếng Mông, tiếng nùng đã thu đông đảo khán giả và bà con nhân dân trong xã đến cổ vũ và đặc biệt còn được tham gia giao lưu và trả lời các câu hỏi, thể hiện sự hiểu biết của mình về quá trình xây dựng nông thôn mới. Trong bộ gần 20 câu hỏi do ban tổ chức đưa ra để cho bà con nhân dân trả lời xung quanh vấn đề về xây dựng nông thôn mới, nhìn chung nhân dân tham gia rất nhiệt tình nhiều câu hỏi được bà con trả lời đúng với nội dung, thể hiện rõ trách nhiệm, vai trò trong xây dựng nông thôn mới. đồng thới được theo dõi các tiết mục văn nghệ do các nghệ nhân dân gian xã tham gia biểu diễn chủ đề xoay quanh vấn đề xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.

          Kết thúc buổi tuyên truyền ban tổ chức đã trao phần thưởng cho bà con đã tham gia trả lời được câu hỏi suất xắc nhất và cho các nghệ nhân dân gian tham gia, giao lưu văn nghệ. Qua buổi tuyên truyền đã nhằm tác động tới nhận thức, thay đổi tư duy và hành động của nhân dân về thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới./. 


Tin khác

Liên kết website