Nông thôn mới

Xã Bản Díu- Xã điểm thực hiện chương trình Nông thôn mới với phong trào làm đường giao thông liên gia và hộ gia đình

16/09/2014 00:00 169 lượt xem

Thực hiện chủ trương của Đảng và nhà nước trong chương trình MTQG xây dựng Nông thôn mới năm. Đảng bộ và nhân dân các dân tộc xã Bản Díu đã nhiệt tình hưởng ứng và quyết tâm thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ về xây dựng Nông thôn mới theo chỉ tiêu, kế hoạch đề ra.
        Được sự quan tâm lãnh chỉ đạo của các cấp, các ngành, ngay sau khi nhận được chỉ tiêu giao xi măng cho các xã điểm (420tấn/xã, bao gồm cả 20 tấn do Tổng công ty Xi Măng Việt Nam tặng) và các xã còn lại trong toàn huyện (50 tấn/xã) để triển khai cho nhân dân làm đường bê tông liên gia và hộ gia đình. BCĐ chương trình MTQG xây dựng NTM xã bản Díu đã triển khai đưa về các thôn làm đường liên gia và hộ gia đình là 320 tấn, nối dài công trình đường bê tông nông thôn mới 100 tấn.

        UBND xã Bản Díu đã nhanh chóng triển khai thực hiện và hướng dẫn các hộ gia đình chuẩn bị cát, đá, sỏi và mặt bằng để thi công và kịp thời cung ứng xi măng, hướng dẫn nhân dân các thôn bản trong xã thi công làm đường bê tông theo đúng quy định, đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Từ ngày 01/8/2014, xi măng được cung ứng về cho các thôn và triển khai cho nhân dân thi công đạt chất lượng hiệu quả cao, đúng quy cách (đường nhóm hộ rộng 1,5m; dày 10cm; lượng xi măng 50kg/01m dài). Tại thôn Quán Thèn chỉ sau một tuần khi được cấp xi măng với số lượng 60 tấn, thôn đã triển khai cho nhân dân thi công và hoàn thành 100% kế hoạch được giao (tương đương với 1.200m đường bê tông). Các thôn còn lại như Na Lũng, Díu Thượng, Ngam Lim, Díu Hạ… cũng đã triển khai thực hiện và hoàn thành được trên 80% kế hoạch. Sau hơn một tháng triển khai, toàn xã đã cung ứng cho nhân dân được gần 250 tấn trên tổng số 320 tấn xi măng được cấp.
        Qua kiểm tra sơ bộ của Ban quản lý XDNTM xã và Tổ chỉ đạo xây dựng NTM của huyện, khi tiến hành kiểm tra nghiệm thu tại các thôn, bà con nhân dân thi công đều đảm bảo kỹ thuật, quy cách và chất lượng theo yêu cầu.

        Dự kiến đến hết tháng 9/2014, UBND xã sẽ đôn đốc bà con nhân dân các thôn còn lại tiến hành chuẩn bị xong toàn bộ mặt bằng, vật liệu tại chỗ để nhận xi măng và thi công hoàn thành 100% kế hoạch làm đường liên gia, liên hộ trong năm 2014 trước thời gian quy định./. 



Tin khác

Liên kết website