Nông thôn mới

Xã Bản Ngò đẩy mạnh làm đường bê tông nông thôn xây dựng Nông thôn mới

18/12/2017 00:00 111 lượt xem

Trong thời gian này, xã Bản Ngò huyện Xín Mần đã và đang tập trung tích cực đẩy nhanh tiến độ làm đường bê tông nông thôn, xây dựng Nông thôn mới, theo phương châm nhà nước và nhân dân cùng làm. Qua đó đến nay xã Bản Ngò đã hoàn thành được 4,5 km/6,2 km đường bê tông, từng bước xây dựng, hoàn thiện các tiêu chí về xây dựng NTM, tạo diện mạo mới ở khu vực nông thôn.

         Năm 2017 xã Bản Ngò đã tiến hành làm mới 04 tuyến đường bê tông gồm: Tuyến đường thôn Xín Trải, Nậm Phàng, Táo Hạ và tuyến thôn Đán Khao, với tổng chiều dài của 4 tuyến đường là 6,2 km. Tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng, thuộc các nguồn vốn như: Đề án 144 của tỉnh (chương trình 1 triệu tấn xi măng), vốn chương trình xây dựng Nông thôn mới và vốn chương trình CPRP. Đặc biệt thực hiện chương trình 1 triệu tấn xi măng của Tỉnh, ngay từ đầu năm xã Bản Ngò đã đăng ký với huyện trên 500 tấn xi măng để làm đường bê tông. Tuyến đường bê tông liên thôn Đán Khao, với tổng chiều dài 2 km, hiện đang được đổ bê tông với chiều rộng nền đường là 3 mét, độ dày 14 cm, theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn loại B, hiện đã hoàn thành được trên 80% khối lượng công trình.

        Chương trình 1 triệu tấn xi măng của Tỉnh, là chương trình có ý nghĩa rất quan trọng, thông qua chương trình này trên địa bàn huyện Xín Mần đã có nhiều tuyến đường bê tông được đổ vào tận trung tâm thôn, từ đó tạo điều kiện thuận tiện cho việc đi lại, giao lưu hàng hóa, phát triển kinh tế của người dân trong huyện. 


Tin khác

Liên kết website