Thông tin tuyên truyền

Xã Bản Ngò tổ chức gặp mặt thanh niên đi lao động ngoài tỉnh

31/01/2019 00:00 143 lượt xem

Nhằm động viên, khích lệ người lao động làm việc xa nhà trở về quê ăn Tết và tư vấn xuất khẩu lao động cho thanh niên trong độ tuổi lao động trên địa bàn xã. Ngày 30.01, Ban chấp hành đoàn xã Bản Ngò đã tổ chức gặp mặt thanh niên đi lao động ngoài tỉnh trở về quê ăn Tết.

         Tại buổi gặp, các đồng chí lãnh đạo xã đã ân cần thăm hỏi các đoàn viên, thanh niên đi xuất khẩu lao động và vui mừng, phấn khởi số người đi lao động ngày một tăng, với mức lương được hưởng hiện nay đã góp phần cho sự phát triển chung của xã. Tính đến hết năm 2018, xã Bản Ngò có trên 130 người đi xuất khẩu lao động, trong đó có 03 người xuất khẩu sang Đài Loan, 16 người đang làm việc tại Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam, số còn lại làm việc ở các Công ty, khu công nghiệp trong nước, với mức thu nhập bình quân từ 6 đến 8 triệu đồng/tháng. Nhiều người hàng tháng đã gửi tiền về cho gia đình làm vốn phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống.

         Qua  buổi gặp mặt, những bạn trẻ trong xã được gặp gỡ giao lưu, trao đổi trực tiếp với những người đang đi lao động ở Tập đoàn than khoáng sản Việt Nam, đó cũng là dịp để cấp ủy chính quyền địa phương nắm bắt thêm thông tin cần thiết về điều kiện ăn ở, học tâp, làm việc và các chế độ tiền lương, tiền thưởng của người lao động hiện nay đang làm việc, từ đó xã có định hướng tuyên truyền cho thanh niên sao cho phù hợp với độ tuổi lao động, góp phần nâng cao thu nhập, tạo đà cho chương trình xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 


Tin khác

Liên kết website