Thông tin tuyên truyền

Xã Bản Ngò thực hiện đổi mới phong cách, lề lối làm việc theo Chỉ thị số 09 của Ban thường vụ Tỉnh uỷ Hà Giang.

12/09/2014 00:00 226 lượt xem

        Thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 8/11/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về Đổi mới phong cách, lề lối làm việc của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị - xã hội; của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thi hành công vụ trên địa bàn toàn tỉnh. Ban chấp hành (BCH) Đảng ủy xã Bản Ngò huyện Xín mần đã tổ chức xây dựng kế hoạch và chương trình hành động, triển khai đến các tổ chức, cá nhân và toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trên địa bàn toàn xã.
        Cán bộ được bố trí công việc đúng chuyên môn, các chức danh lãnh đạo và công chức đều được bố trí người địa phương và người ngoài địa phương để học tập, trao đổi kinh nghiệm trong công việc: 29,2 % là người ngoài địa phương; 70,8 % là người địa phương. Đến nay đã có 9/24 Đ/c có bằng đại học, 15 Đ/c có bằng trung cấp chuyên môn; 100% là đảng viên với đội ngũ cán bộ, công chức trẻ, khỏe, năng động và say mê, nhiệt tình với công việc.  
        Bố trí và duy trì phòng hành chính một cửa gồm các lĩnh vực Tư Pháp, Lao động thương binh & xã hội, Địa chính, Văn phòng HĐND- UBND xã. Nhằm đảm bảo thuận lợi cho người dân và các tổ chức khi đến giao dịch.
        Thực hiện kết kuận số 51-KL/TW ngày 22/7/2009 của Ban chấp hành Trung ương về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Việc xây dựng đời sống văn hóa nói chung, xây dựng nếp sống, văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội nói riêng đã có những chuyển biến  rõ nét, hạn chế được một số tiêu cực, hủ tục lạc hậu. Đã xuất hiện những điển hình tốt, những mô hình mới trong tổ chức việc cưới, việc tang, lễ hội góp phần nâng cao chất lượng phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và thực hiện chiến lược “ xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến đậm đà bảo sắc dân tộc” theo tinh thần Nghị quyết trung ương 5 (khóa VIII) của Đảng.
        Cùng với đó BCH đảng bộ xã đã họp và thống nhất mỗi một năm hỗ trợ 4 cán bộ, công chức trong cơ quan, mua máy tính sách tay với mức hỗ trợ là 4 triệu đồng trên một máy. Toàn cơ quan có 22/24 máy vi tính trong đó: 5 máy tính sách tay trang bị cho các Đ/c lãnh đạo khối Đảng ủy, HĐND, UBND; 5 máy tính đặt bàn dành cho cán bộ bán chuyên trách, từ tháng 1/2012 đến nay đã có 12/24 cán bộ, công chức được hỗ trợ mua máy tính; mỗi phòng làm việc đều có máy in cùng với hệ thống mạng dây 1 đường truyền và mạng không dây 3 đường truyền, đảm bảo, nhu cầu, điều kiện làm việc cũng như thuận lợi trong việc khai thác thông tin trên mạng. Phấn đấu đến năm 2015 sẽ có 100% cán bộ công chức xã có máy tính sách tay để chủ động trong công việc ở mọi lúc, mọi nơi.
Trạm thu, tiếp sóng FM của đài tiếng nói Việt Nam và đài phát thanh của tỉnh được lắp đặt từ tháng 09/2013 tại trụ sở xã với hệ thống loa truyền thanh không dây kết nối với 8/9 thôn bản, lịch tiếp sóng FM 2 lần trên ngày. Đồng thời thông báo công điện, Chỉ thị, lịch mùa vụ... kịp thời tới bà con nhân dân.
       Chương trình Nông thôn mới (NTM) được thực hiện từ năm 2011 huyện Xín Mần chọn xã làm điểm xã xây dựng NTM. Xã đã tổ chức quy hoạch trung tâm xã, các trường học và trung tâm các thôn bản để đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng; Lĩnh vực giao thông: Làm đường bê tông được 2,5 km, nâng cấp các tuyến đường liên thôn được 14,5 km, mở mới được 7.260 m, trục đường lên nhóm hộ gia đình được 3.250 km; xây dựng 1 lò đốt rác thải ngay tại trung tâm xã.
        Về Nông nghiệp đã tổ chức lại sản xuất, thành lập ban quản lý các cấp và xây dựng kế hoạch, các bước triển khai dùng nguồn vốn chương trình 30a và chương trình 135 của Chính phủ, để xây dựng quỹ phát triển NTM và hỗ trợ giống Ngô, lúa theo mùa vụ cũng như phân bón các loại. Quy hoạch các khu vùng sản xuất tập trung, triển khai thực hiện “5 cùng” là: cùng diện tích, cùng giống, cùng gieo trồng, cùng chăm sóc, cùng thu hoạch.
        Triển khai phân công các ngành đoàn thể, cán bộ, công chức gắn với hộ gia đình, chỉ đạo, theo dõi tiến độ thực hiện các tiêu chi với xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa như: Xây dựng nhà tắm, nhà tiêu hợp vệ sinh; láng bó nền nhà; làm chuồng gia xúc ra xa nhà; và các tiêu chí không công trình trong xây Nông thôn mới, đầu tư xây dựng các điểm trường trên địa bàn xã, tính từ đầu năm 2013 đến nay, 8/9 thôn đã có điểm trường học xây cấp 4 kiên cố với 21 phòng học, kèm theo thiết bị dạy học và đồ chơi ngoài trời cho các cháu thuộc trường Mầm non.

        Trong trời gian tới, Đảng ủy và chính quyền xã sẽ tiệp tục phát huy những thành quả đạt được, phấn đấu thực hiện tốt chỉ tiêu, kế hoạch đã đề ra./.


Tin khác

Liên kết website