Nông thôn mới

Xã Chế Là Làm đường bê tông chào mừng cuộc bầu cử

09/05/2016 00:00 204 lượt xem

Hòa chung trong không khí thi đua của cả nước lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021, ngày 07/5/2016, Xã Chế Là huyện Xín Mần đã phát động phong trào thi đua làm được bê tông nông thôn. Tham gia làm đường có gần 400 người bao gồm cán bộ xã, các cơ quan gắn xã, nhân dân 4 thôn Lủng Cẩu, Lủng Pô, Đoàn Kết, Chế Là của xã Chế Là và thôn Na Hu xã Tả Nhìu.

Đây là tuyến đường được đổ bê tông từ Km 7 đường Cốc Pài – Nà Chì đến đầu cầu Chế Là (đường đi 4 thôn của xã Chế Là và 1 thôn của xã Tả nhìu), với tổng chiều dài gần 0,3 km, được thiết kế đổ bê tông theo tiêu chuẩn mặt đường rộng 1,5m, dày 12cm, từ nguồn vốn huy động xã hội hóa của xã Chế Là, các cá nhân và tập thể trên địa bàn xã đã ủng hộ được trên 20 triệu đồng để mua xi măng, ngoài ra nhân dân còn đóng góp thêm cát, sỏi, và ngày công lao động. Qua buổi ra quân làm đường đã được bà con nhân dân trong các thôn tích cực hưởng ứng tham gia với khí thế thi đua sôi nổi. Chỉ sau một ngày thi công, tuyến đường đã hoàn thành 100% khối lượng.

Khi con đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân trong thôn đi lại dễ dàng trong mùa mưa, cũng như giúp bà con nhân dân thuận tiện giao lưu trao đổi hàng hóa trên địa bàn trong và ngoài xã, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của đại phương. Đây là một trong nhiều công trình xây dựng được Đảng bộ và nhân dân xã Chế Là huy động từ nguồn vốn xã hội hóa và chọn để lập thành tích chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021./. 


Tin khác

Liên kết website