Nông thôn mới

Xã Khuôn Lùng tổ chức hội nghị giao ban Chương trình xây dựng Nông thôn mới

28/10/2014 00:00 180 lượt xem

Ngày 24 tháng 10 năm 2014, xã Khuôn Lùng tổ chức Hội nghị giao ban chương trình xây dựng Nông thôn mới. Đ/c Dương Minh Hòa, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo xây dựng Nông thôn mới huyện dự và chỉ đạo hội nghị. Dự Hội nghị còn có đ/c lãnh đạo 1 số ban ngành của huyện, thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ xã và đại diện 6 thôn trong xã.
        Hội nghị được nghe báo kết quả thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới tháng 10 và phương hướng nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2014.  Là  một trong 5 xã điểm của huyện về XD NTM, tính đến thời điểm này, xã Khuôn Lùng đã đạt 6/19 tiêu chí (đạt 31,5%), số nội dung tiêu chí đạt 21/45 nội dung (đạt 46,6%). Để hoàn thành được mục tiêu đề ra theo đúng kế hoạch, Ban chỉ đạo xây dựng NTM  xã tiếp tục chỉ đạo tuyên truyền vận động và hướng dẫn, đôn đốc các thôn bản triển khai các hạng mục cụ thể với các nội dung trọng tâm thực hiện năm 2014 cụ thể như: tuyên truyền về chương trình xây dựng NTM được 6 buổi với gần 400 lượt người tham gia, sửa chữa và treo mới panô, băng zôn được 28 chiếc; vận động nhân dân tham gia đóng góp được 306 ngày công lao động, hiến trên 1100 m­­2 đất; cung ứng được 235 tấn xi măng để làm được giao thông và nhà lớp học; mở được 4 lớp học nghề với  137 học viên, trong đó: Lớp kỹ thuật xây dựng 35 học viên, lớp Mây tre đan 32 học viên, lớp trồng chè 35 học viên, lớp Nông nghiệp 35 học viên; ngoài ra xã còn phát huy tốt phong trào ngày thứ 7 hướng về cơ sở, đã vệ sinh đường làng, ngõ xóm được trên 1000 m, làm cổng, hàng rào bằng các vật liệu được hơn 180 m, trong đó hàng rào xanh là 120 m. Tổng số tiền huy động, quyên góp của các cơ quan gắn xã và nhân dân ủng hộ chương trình được 9,2 triệu đồng; cũng trong Hội nghị, các đại biểu cũng đã thông qua phương hướng nhiệm vụ 2 tháng cuối năm 2014 của ban chỉ đạo XDNTM xã.
Toàn cảnh Hội nghị giao ban xây dựng Nông thôn mới tại xã Khuôn Lùng

        Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Dương Minh Hòa, BT HU huyện xín Mần đã biểu dương những cá nhân và tổ chức đã có thành tích tốt trong công tác thực hiện chương trình xây dựng NTM tại xã. Đ/c nhấn mạnh, xã cần tập trung vào các lĩnh vực xây dựng đường giao thông liên thôn, quy hoạch khu dân cư, chú trọng đầu tư xây dựng các công trình phúc lợi, đẩy mạnh việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, đưa sản phẩm nông nghiệp trở thành hàng hóa, tăng thu nhập cho nhân dân.  Gắn xây dựng Nông thôn mới với xây dựng làng văn hóa, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa mới ở khu dân cư, trong 2 tháng cuối năm 2014 Đảng ủy và nhân dân trong xã phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu trong năm 2014 đề ra nhất là chủ đề về XDNTM.
Đ/c Dương Minh Hòa – Bí thư Huyện ủy tặng xe lăn do cho những người khuyết tật trong xã

        Cũng nhân dịp này, đ/c Dương Minh Hòa cũng trao 14 chiếc xe lăn và 1 chiếc xe lắc do cho những người khuyết tật trong xã./.



Tin khác

Liên kết website