Nông thôn mới

Xã Khuôn Lùng tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới

24/09/2015 00:00 401 lượt xem

Ngày 23/9/2015, xã Khuôn Lùng đã tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới, giai đoạn 2011 – 2015. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đ/c Dương Văn Thành, Phó bí thư, Chủ tịch UBND Huyện.

      Thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới(XDNTM), giai đoạn 2011 - 2015. Huyện Xín Mần đã chọn xã Khuôn Lùng là một trong 5 xã của huyện để làm điểm. Trong quá trình thực hiện, Ban chỉ đạo XDNTM của huyện tích cực chỉ đạo xã tập trung mọi nguồn lực để XDNTM và đẩy mạnh công tác tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về chủ trương, nội dung xây dựng nông thôn mới, làm chuyển đổi tư tưởng, nhận thức và được nhân dân đồng tình ủng hộ. Quá trình triển khai, vận động đã có nhiều hộ gia đình tự nguyện tham gia hiến trên 133 nghìn m2 đất, đóng góp được 51.200 ngày công lao động. Tỷ lệ đường trục xã được nhựa hóa và bê tông hóa đạt 100%, đường trục thôn được cứng hóa 88%. Cùng với đó, xã đã triển khai các cơ chế chính sách của huyện về hỗ trợ phát triển sản xuất tới nhân dân, tập trung thực hiện nhiều phương án sản xuất, chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi góp phần đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất cho nhân dân. Đến cuối năm 2014, tỷ lệ hộ nghèo toàn xã giảm xuống còn 13,4%. Các chính sách xã hội, giải quyết việc làm được quan tâm chỉ đạo thường xuyên. Công tác giáo dục, y tế, văn hóa được chú trọng, cơ sở vật chất được trang bị tốt, đảm bảo phục vụ hoạt động chăm sóc sức khỏe cộng đồng, phát triển giáo dục, văn hóa cho nhân dân. Hệ thống chính trị được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Nhờ có sự linh hoạt sáng tạo trong tổ chức thực hiện, tranh thủ mọi nguồn lực, xã Khuôn Lùng cơ bản đã đạt 19/19 tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới.

    

Đ/c Dương Văn Thành, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

        Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đ/c Dương Văn Thành, Phó Bí thư - Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận và biểu dương sự cố gắng, nỗ lực của các cấp, các ngành và nhân dân các dân tộc xã Khuôn Lùng trong phong trào xây dựng nông thôn mới. Đ/c cũng đề nghị, trong thời gian tới Ban chỉ đạo của xã cần tiếp tục duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được. Đối với công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới cần phải xác định và thể hiện “4 rõ” , đảm bảo “4 sâu sát”. Từ đó, tạo nên sức mạnh tổng hợp thúc đẩy phong trào xây dựng nông thôn mới đạt kết quả rõ nét hơn. Tập trung chăm lo phát triển sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, nâng cao thu nhập cho nhân dân, tiếp tục phát huy tốt công tác tuyên truyền, Tập trung chỉ đạo, tham mưu tổ chức thực hiện các chỉ tiêu và nguồn vốn đầu tư để sớm hoàn thành chương trình xây dựng nông thôn mới để công nhận xã Khuôn Lùng đạt chuẩn nông thôn mới vào tháng 12 năm 2015 theo kế hoạch đề ra.

        Tại Hội nghị đã trao tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng Nông thôn mới xã Khuôn Lùng giai đoạn 2011 - 2015./.

 


Tin khác

Liên kết website