Nông thôn mới

Xã Nà Chì tập trung làm đường bê tông nông thôn

16/12/2019 00:00 213 lượt xem

Xác định giao thông nông thôn là một tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, trong những năm gần đây xã Nà Chì, huyện Xín Mần đã tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước, đặc biệt là sự huy động nguồn lực trong nhân dân để xây dựng các tuyến đường bê tông liên thôn, liên xóm.

        Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Nà Chì đã và đang đẩy mạnh xây dựng các tuyến đường liên thôn, liên xã được bê tông hóa. Cùng với nguồn hỗ trợ đầu tư Nhà nước hỗ trợ xi măng, nhân dân đóng góp ngày công lao động. Theo thống kê, trong năm qua xã Nà Chì đã thực hiện mở mới, nâng cấp đường được trên 13 km đường giao thông, bao gồm đường bê tông trục thôn, ngõ xóm, liên thôn, liên xã.... Huy động nhân dân tham gia đóng góp tu sửa nâng cấp đường dân sinh được hơn 12 nghìn ngày công, kêu gọi xã hội hóa được gần 140 triệu đồng, nhân dân tự nguyện hiến đất được hơn 38.000m2, đổ bê tông được 11 tuyến đường với chiều dài 7,76 km…

           Tuyến đường bê tông hóa đang được xây dựng từ thôn Thôm Thọ đi thôn Bản Bó, tuyến đường này có chiều dài hơn 1,3 km, chiều rộng 3m, dày 15 cm theo quy cách chuẩn đường bê tông nông thôn loại B, đến nay tuyến đường đã hoàn thành được trên 50% khối lượng và được bà con nhân dân trong thôn tích cực hưởng ứng tham gia. Với sự nỗ lực cố gắng của bà con nhân dân tin chắc tuyến đường sẽ hoàn thành theo đúng kế hoạch. Khi con đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho cán bộ và nhân dân trong thôn đi lại cũng như góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, giao lưu trao đổi hàng hóa trên địa bàn xã. 


Tin khác

Liên kết website