Nông thôn mới

Xã Nà Chì – Xín Mần phát động phong trào làm đường GTNT chào mừng cuộc Bầu cử Quốc Hội khóa XIV và HĐND các cấp

04/04/2016 00:00 268 lượt xem

Ngày 2/4 xã Nà Chì đã phát động phong trào xây dựng NTM năm 2016 nhằm thiết thực lập thành tích chào mừng cuộc Bầu cử Quốc Hội khóa XIV và HĐND các cấp. Buổi lễ phát động đã thu hút trên 1.300 người trên địa bàn xã tham gia và làm đường giao thông nông thôn.

Ngay từ đầu năm 2016, Ban chỉ đạo XDNTM xã Nà Chì đã tập trung triển khai, quán triệt các văn bản cấp trên đến toàn thể cán bộ, Đảng viên và tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện “Nhà sạch – Vườn đẹp”.Tổ chức thực hiện có hiệu quả các nguồn vốn chương trình XDNTM với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, tập trung xây dựng cơ sở hạ tầng, giao thông nông thôn, huy động nguồn lực địa phương để chung sức XDNTM, nâng cao đời sống nhân dân. Trong quý I năm 2016, xã đã tổ chức tuyên truyền nhân dân dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ nhà cửa, đường làng ngõ xóm. Hạ tầng kinh tế - xã hội ở nông thôn được quan tâm đầu tư xây dựng, nhất là hệ thống đường giao thông, tổ chức ra quân tu sửa, mở mới đường giao thông nông thôn, vệ sinh môi trường, chỉnh trang khuôn viên trung tâm xã và các công trình phúc lợi công cộng…đã tạo nên những thay đổi cơ bản diện mạo mới ở xã Nà Chì. Phát huy kết quả đạt được trong thời gian qua, tại buổi Lễ phát động, xã Nà Chì đã triển khai chủ đề phong trào thi đua XDNTM năm 2016 “Nâng cao chất lượng cho người dân”, đồng thời chỉ đạo nhân dân tập trung vào các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục huy động mọi nguồn lực để hoàn thành các tiêu chí đặt ra về xây dựng nông thôn mới.

Với khí thế thi đua sôi nổi, BCĐ XDNTM xã Nà Chì đã phát động ra quân mở mới tuyến đường từ thôn Nguyên Thành đi thôn Bản Bó với chiều dài hơn 2km, theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn, bề mặt đường có chiều rộng 3 mét và có rãnh thoát nước. Ngay sau khi phát động, đã thu hút trên 1.300 người trên địa bàn xã tham gia và làm đường giao thông nông thôn.

Qua một ngày ra quân làm đường, với tinh thần quyết tâm cao tuyến đường đã được hoàn thành. Sau khi hoàn thành, sẽ tạo điều kiện thuận lợi để bà con nhân dân thông thương mua bán trao đổi hàng hóa, góp phần thúc đẩy việc phát triển kinh tế của bà con và thể hiện sự đoàn kết gắn bó chung sức xây dựng Nông thôn mới, tạo tiền đề để xã Nà Chì thực hiện thắng lợi mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đề ra. Đồng thời, thiết thực lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. 


Tin khác

Liên kết website