Thông tin tuyên truyền

Xã Nàn Ma huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp hạn chế sử dụng thuốc trừ cỏ trên địa bàn xã

01/12/2016 00:00 272 lượt xem

UBND xã Nàn Ma huyện Xín Mần tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp hạn chế sử dụng thuốc trừ cỏ trên địa bàn xã. Dự tại hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy xã, Phòng nông nghiệp và Trạm Bảo vệ thực vật huyện, cán bộ chủ chốt các thôn bản trong xã.

        Để giảm công lao động trong việc chăm sóc cây trồng, trong mấy năm gần đây trên địa bàn xã Nàn Ma, tình trạng người dân tự ý sử dụng thuốc trừ cỏ trong trồng trọt một cách tùy tiện, có những người còn cho rằng càng tăng nồng độ thuốc thì hiệu quả càng tăng nên đã không pha thuốc theo hướng dẫn trên bao bì, nhiều người còn dùng thuốc không rõ nguồn gốc. Việc lạm dụng loại hoá chất này đang gây ra nhiều hệ luỵ, tác động tiêu cực đến môi trường sinh thái và sức khỏe con người trước mắt và cũng như lâu dài. Việc sử dụng thuốc trừ cỏ tràn lan đã ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe cộng đồng, trước tiên là người trực tiếp sử dụng và sử dụng lâu dài sẽ mắc các bệnh cho cơ thể người như: Đau đầu, mất trí nhớ, ung thư..... Nhằm hạn chế những tác động tiêu cực, cũng như phát huy tối đa hiệu quả của thuốc bảo vệ thực vật (BVTV) nói chung và thuốc trừ cỏ nói riêng, tại Hội nghị triển khai các giải pháp để hạn chế sử dụng thuốc trừ cỏ và tuyên truyền tác hại của việc sử dụng thuốc trừ cỏ để các cán bộ chủ chốt thôn bản thấy được tác hại, sau hội nghị này sẽ tuyên truyền vận động nhân dân không sử dụng thuốc trừ cỏ trong sản xuất nông nghiệp, trước mắt vận động đội ngũ cán bộ đảng viên từ xã đến thôn bản đi đầu làm gương.

        Giải pháp của xã Nàn Ma tới đây sẽ tiến hành ký cam kết giữa Bí thư chi bộ thôn với Bí thư Đảng ủy xã, với cán bộ xã cam kết vận động gia đình, người thân và nhân dân không sử dụng thuốc trừ cỏ, đồng thời đưa vào hương ước, quy ước của thôn, phân công các ban ngành đoàn thể,cán bộ gắn với thôn bản xuống thôn tuyên truyền vận động người dân hạn chế sử dụng thuốc trừ cỏ, mở các lớp tập huấn hướng dẫn người dân sử dụng thuốc BVTV an toàn và đúng hướng dẫn sử dụng....   


Tin khác

Liên kết website