Nông thôn mới

Xã Nấm Dẩn làm đường bê tông nông thôn

23/05/2017 00:00 276 lượt xem

Ngày 23/5/2017, xã Nấm Dẩn huyện Xín Mần phát động phong trào làm đường bê tông nông thôn. Tham gia làm đường có cán bộ xã, cơ quan gắn xã, cùng nhân dân 3 thôn Na Chăn, Nấm Nu và thôn Đoàn Kết xã Nấm Dẩn.

        Xác định tầm quan trọng của việc xây dựng mạng lưới giao thông trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và để thực hiện các chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới, năm 2017 xã Nấm Dẩn xác định làm đường bê tông tại tất cả các thôn trên địa bàn. Vì vậy xã đã tổ chức lễ phát động tới toàn thể nhân dân trong xã, với phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm, Nhà nước hỗ trợ xi măng, dân dân đóng góp cát, sỏi và ngày công lao động để làm đường bê tông nông thôn. Tuyến đường liên thôn nối liền 3 thôn Na Chăn – Nấm Nu – Đoàn Kết của xã Nấm Dẩn, với tổng chiều dài là 3 km đã được xã lựa chọn là một trong những tuyến đường trọng điểm được ưu tiên làm trước, làm điểm gần 0,5 km theo tiêu chuẩn đường được thiết kế đổ bê tông, mặt đường rộng 3m, dày 12cm. Sau buổi phát động đã huy động được nguồn vốn xã hội hóa của xã được gần 30 triệu đồng và vận động được động bà con nhân dân trong các thôn tích cực hưởng ứng, tham gia với khí thế sôi nổi. Chỉ sau một ngày thi công, tuyến đường đã hoàn thành 50% khối lượng. Các tuyến đường còn lại tại các thôn sẽ phấn đấu hoàn thành xong trước ngày 25/9.

       Khi con đường hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho bà con nhân dân trong các thôn đi lại dễ dàng trong mùa mưa, cũng như giúp bà con nhân dân thuận tiện giao lưu trao đổi hàng hóa trên địa bàn trong và ngoài xã, góp phần quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương./. 


Tin khác

Liên kết website