Nông thôn mới

Xã Tả Nhìu đẩy mạnh làm đường bê tông nông thôn

23/01/2017 00:00 104 lượt xem

Xác định giao thông nông thôn là một tiêu chí quan trọng trong xây dựng nông thôn mới, thời gian qua xã Tả Nhìu huyện Xín Mần đã tranh thủ sự hỗ trợ của Nhà nước, đặc biệt là nguồn lực trong nhân dân để xây dựng giao thông nông thôn, trong đó xã đã tập trung chủ yếu vào các tuyến đường nội thôn, liên thôn.

        Tuyến đường đi vào thôn Vai Lũng xã Tả Nhìu, hiện tại bà con nhân dân đang tập trung thi công, với chiều dài tuyến đường là 1,3 km, mặt đường rộng 3m và được xây dựng theo chuẩn giao thông nông thôn. Đây là tuyến đường huyết mạch nối liền thôn Vai Lũng với UBND xã và các thôn của xã Tả Nhìu. Khi hoàn thành tuyến đường sẽ là đường bê tông khang trang, sạch đẹp nối liền các thôn, xóm, qua đó tạo bộ mặt nông thôn từng bước đổi mới. Với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra và dân thụ hưởng”,cùng với đó là sự công khai, minh bạch về tài chính, cộng với sự động viên, khích lệ kịp thời từ các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, hơn cả là sự đóng góp thiết thực của nhân dân đã và đang giúp hệ thống đường giao thông nông thôn ngày càng hoàn thiện.

        Khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, tuyến đường sẽ tạo thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân trong vùng, vận chuyển và giao lưu hàng hóa, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao dân trí, khai thác các thế mạnh, tiềm năng sẵn có của địa phương, góp phần tích cực vào thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới./. 


Tin khác

Liên kết website