Nông thôn mới

Xã Thèn Phàng ra quân thực hiện bê tông hóa đường giao thông nông thôn

14/04/2016 00:00 234 lượt xem

Nhằm tạo thuận lợi cho việc đi lại, trao đổi hàng hóa và góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, nâng cao đời sống cho người dân cũng như hoàn thành các tiêu trí trong xây dựng nông thôn mới. Thực hiện chương trình bê tông hóa đường giao thông nông thôn. Để đạt được các mục tiêu đề ra, ban chỉ đạo xã Thèn Phàng đã quán triệt mỗi đảng viên trong Đảng bộ phải là một tuyên truyền viên trên mặt trận tư tưởng, gương mẫu chấp hành, đi đầu thực hiện chủ trương để nhân dân noi theo

        Bên cạnh đó xã huy động sự vào cuộc của tất cả hệ thống chính trị tuyên truyền vận động để mỗi người dân, mỗi hộ dân hiểu rõ trách nhiệm của bản thân, gia đình trong xây dựng nông thôn mới. Xác định đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng là khâu đột phá, trong đó phát triển giao thông nông thôn là quan trọng cho việc thúc đẩy phát triển Kinh tế - Văn hóa - Xã hội - An ninh quốc phòng. Ngay từ đầu năm, xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân các thôn bản trong xã thực hiện các tiêu chí về “Nhà sạch, vườn đẹp, làm đường giao thông”  đóng góp trên 500 ngày công lao động, tu sửa và mở mới được 4 tuyến đường đại đoàn kết với tổng chiều dài gần 4km. Từ công tác tuyên truyền vận động mà người dân trong thôn đã thấy rõ hơn lợi ích từ việc làm đường giao thông. Qua đó xã đã vận động cán bộ và nhân dân đóng góp vật liệu bao gồm cát, sỏi, xi măng. Cũng do làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân đã hiểu và thấy rõ lợi ích của việc làm đường giao thông vì vậy mà bà con nhân dân trong xã hưởng ứng rất nhiệt tình, không quản ngại khó khăn đã tích cực tham gia đóng góp ngày công để thực hiện làm đường giao thông nông thôn.

        Qua huy động toàn thể cán bộ và nhân dân trên địa bàn xã đã ra quân thực hiện bê tông hóa tuyến đường liên thôn Pố Cố với chiều dài 670m, rộng 3m theo tiêu chuẩn đường giao thông nông thôn loại B. Đây vừa là một trong những tiêu chí quan trọng trong chương trình xây dựng Nông thôn mới và cũng là công trình để chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp được xã Thèn Phàng chú trọng thực hiện. Ngày đầu ra quân, bà con nhân dân thôn Pố Cố đã chung tay làm được được hơn 200m đường bê tông đoạn đường giao thông trục thôn. Dự kiến công trình đường bê tông thôn Pố Cố sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất để chào mừng cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp. Sau khi hoàn thành tuyến đường, sẽ góp phần tạo giao thông thuận lợi, giúp nhân dân trong thôn phát triển kinh tế, tạo bộ mặt khởi sắc cho thôn, qua đó tạo tiền đề cho việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn đạt kết quả cao.

       Với tinh thần đoàn kết của cán bộ và nhân dân các dân tộc xã Thèn Phàng. Qua buổi ra quân thực hiện bê tông hóa tuyến đường thôn Pố Cố đã giúp cho nhân dân trong xã nói chung và thôn Pố Cố nói riêng tạo nên nguồn sức mạnh tổng hợp, phát huy tinh thần đại đoàn kết, gắn bó, thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát tiển kinh tế, văn hóa - xã hội, nhất là mục tiêu xây dựng nông thôn mới của xã trong năm 2016 và những năm tiếp theo.


Tin khác

Liên kết website