Nông thôn mới

Xã Thu Tà phát động lễ ra quân xây dựng nông thôn mới làm đường đại đoàn kết

19/03/2016 00:00 264 lượt xem

Ngày 17/3 tại xã Thu Tà diễn ra lễ phát động ra quân xây dựng nông thôn mới làm đường đại đoàn kết. Dự buổi lễ có đồng chí Hoàng Gia Long, Bí Thư Huyện Ủy; đồng chí Vũ Thị Hòa, phó chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo một số cơ quan ban ngành Huyện, lãnh đạo xã Thu Tà, cán bộ quản lý, giáo viên các trường trên địa bàn xã và đông đảo bà con nhân dân trong xã.

          Phát huy tinh thần Đại đoàn kết các dân tộc, trong những năm qua xã Thu Tà đã phát động nhiều phong trào thi đua chung sức xây dựng Nông thôn mới góp phần hoàn thành một số tiêu chí theo chương trình mục tiêu đề ra. Kết quả đến thời điểm hiện tại xã đã thực hiện được một số tiêu chí xây dựng nông thôn mới như: láng bó nền nhà là được 27 hộ, nhà tắm và nhà vệ sinh là 30 cái, di rời chuồng trại là 11 chuồng, nhân dân đã hiến 4.475m­2 đất làm các công trình phúc lợi và đường giao thông, đóng góp trên 2.693 ngày công lao động; Triển khai thực hiện nguồn vốn năm 2015 làm đường bê tông từ UBND xã đến thôn Ngài Trò có chiều dài 1.287m với tổng số vốn 950.000.000đ. Hiện nay đã đạt 6 tiêu chí xây dựng nông thôn mới: Tiêu chí số 1 về quy hoạch, số 7 về chợ Nông thôn, số 12 tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên, số 13 về hình thức tổ chức sản xuất, số 19 về an ninh trật tự, số 15 tiêu chí về y tế.

Các đồng chí lãnh đạo Huyện ra quân làm đường cùng bà con nhân dân xã Thu Tà

 Để phát huy những thành tích đã đạt được, đưa phong trào làm đường Đại đoàn kết gắn với xây dựng Nông thôn mới có sức lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân, tại buổi lễ đồng chí Hoàng Gia Long, Bí Thư Huyện Ủy đã phát động và giao nhiệm vụ cho các xã, các ngành: Đẩy mạnh đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng - xã hội, tiếp tục giảm nghèo bền vững, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân gắn với bảo vệ môi trường sinh thái. Thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới, đặc biệt là mở đường Đại đoàn kết, duy tu, bảo dưỡng và nâng cấp các tuyến đường giao thông nông thôn.

Cán bộ, giáo viên và bà con nhân dân xã Thu Tà tích mở đường đại đoàn kết

Ngay sau buổi lễ phát động hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức và bà con nhân dân trong xã đã tích cực tham gia mở rộng, tu sửa tuyến đường từ Trung tâm chợ xã đi tới điểm trường Mầm Non thôn Tỷ Phàng có chiều dài trên 2000m, tuyến đường được mở rộng mặt đường 3m, có rãnh thoát nước. Đây sẽ là tuyến đường có ý nghĩa quan trọng giúp cho bà con nhân dân, giáo viên và học sinh ở đây được đi lại thuận tiện hơn, ngoài ra tuyến đường còn là công trình chào mừng ngày bầu cử Quốc Hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 sẽ diễn ra trong thời gian tới./.


Tin khác

Liên kết website