Nông thôn mới

Xã Xín Mần Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020

13/06/2019 00:00 107 lượt xem

Ngày 12.6, xã Xín Mần tổ chức Hội nghị Tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Vương Thị Lan, Phó Chủ tịch HĐND huyện; cùng lãnh đạo các phòng, ban của huyện.

           Trong 10 năm xây dựng nông thôn mới, xã Xín Mần luôn nhận được sự quan tâm và lãnh chỉ đạo của Tỉnh, của Huyện, sự chung tay của các ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp, sự đoàn kết tập hợp của UBMTTQ và các tổ chức chính trị xã hội; Cùng với đó là tinh thần đại đoàn kết và sự nỗ lực cố gắng để xây dựng nông thôn mới. Giai đoạn 2011- 2015, xã Xín Mần mới chỉ đạt 4/19 tiêu chí. Từ thực trạng đó, các chương trình, dự án của Tỉnh, huyện đã được đầu tư và chú trọng thực hiện như: Chương trình 135, 30a; 193, chương trình xây dựng nông thôn mới... vào kết cấu hạ tầng, phát triển kinh tế xóa đói giảm nghèo cho người dân. Đến nay, xã Xín Mần đã đạt 19/19 tiêu chí theo bộ tiêu chí nông thôn mới giai đoạn 2017 – 2020 và được Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Giang công nhận là xã đạt chuẩn về nông thôn mới năm 2018. Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, rút ra các bài học kinh nghiệm thực tế để áp dụng thực hiện trong thời gian tới.

        Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Hoàng Nhị Sơn, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả, sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã Xín mần trong việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng Nông thôn mới. Để tiếp tục duy trì, nâng cao và phát huy chất lượng các tiêu trí đã đạt được, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Hoàng Nhị Sơn đề nghị: Trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền xã cần có kế hoạch, biện pháp, giải pháp cụ thể cho từng tiêu chí, tập trung vào các tiêu chí dễ làm, dễ nâng cao trước; muốn nâng cao thu nhập cho nhân dân thì phải định hướng cụ thể từng loại cây trồng, từng loại con giống, phát triển kinh tế ổn định; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao tiêu chí môi trường, đưa lao động đi làm tại các khu công nghiệp hướng tới xuất khẩu lao động, tạo việc làm ổn định, nâng cao thu nhập, xóa đói giảm nghèo bền vững... Cũng tại Hội nghị, xã Xín mần đã trao giấy khen cho 12 tập thể, 32 cá nhân đã có thành tích trong thực hiện xây dựng Nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2020./. 


Tin khác

Liên kết website