Thông tin tuyên truyền

Xín Mần - Cách ly 45 công dân trở về địa phương từ Trung Quốc

05/02/2020 00:00 195 lượt xem

Việc cách ly, theo dõi người trở về từ vùng có dịch được xem là giải pháp quan trọng nhất hiện nay nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan, hiện nay huyện Xín Mần đang chủ động quản lý, theo dõi các công dân đi lao động ở Trung Quốc trở về và các công dân từ các vùng nghi có dịch thuộc các tỉnh trong nước trở về địa phương.

        Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền kịp thời, thông tin cho các công dân, do vậy nhân dân đã nâng cao nhận thức về dịch bệnh. Sau khi đi lao động tại Trung Quốc trở về địa phương, nhân dân đã tự giác đến khu vực cách ly trong thời gian 14 ngày để theo dõi, kiểm tra, thăm khám sức khỏe nhằm phát hiện kịp thời những biểu hiện nghi vấn của bệnh nCoV. Theo nắm tình hình từ Trung tâm Y tế huyện Xín Mần, tính đến thời điểm hiện tại huyện đang tiếp nhận, cách ly và theo dõi trên 45 công dân đi làm thuê phía Trung Quốc về địa phương, trong đó nhiều nhất tại xã Nàn Ma là 39 người, Xín Mần 3 người, Nấm dẩn 2 người, Cốc Rế 1 người.

         Hiện nay người dân đi lao động tại Trung Quốc vẫn đang tiếp tục trở về địa phương. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, huyện Xín Mần đang tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền các biện pháp, phòng, chống dịch trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, chủ động các biện pháp phòng ngừa, đảm bảo trang thiết bị tốt nhất bảo vệ sức khỏe cho nhân viên y tế và người dân. Đặc biệt quản lý theo dõi chặt chẽ các công dân lao động từ các địa phương khác trở về địa phương.


Tin khác

Liên kết website