Thông tin tuyên truyền

Xín Mần - Chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm phổi do virus Corona gây ra

03/02/2020 00:00 92 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCov) gây ra, thực hiện theo chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh, huyện Xín Mần đã ra xây dựng, triển khai nhiều biện pháp nhằm chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm phổi cấp tại địa phương.

        Theo báo cáo của ngành Y tế, tính đến ngày 02/02/2020, trên địa bàn huyện Xín Mần chưa ghi nhận trường hợp xác định viêm phổi cấp tính do chủng mới của virus Corona gây ra. Để làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh xâm nhiễm, huyện Xín Mần đã chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tập trung, chỉ đạo các xã, thị trấn trên địa bàn huyện kiện toàn Ban chăm sóc sức khỏe nhân dân; ban hành các công văn liên quan gửi đến tất cả cơ quan, đơn vị trên địa bàn; triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh; xây dựng các phương án giám sát, dự phòng, điều trị và hậu cần để phòng, chống dịch. Đồng thời chủ động rà soát các biện pháp phòng, chống dịch để có phương án bổ sung khi cần thiết. Các Bệnh viện Đa khoa khu vực cũng chuẩn bị khu vực cách ly, giường bệnh và các trang thiết bị y tế sẵn sàng ứng phó khi có trường hợp nghi nhiễm; Bên cạnh đó triển khai công tác phun tiêu độc khử trùng tại các khu vực đông người; xây dựng kế hoạch dự trữ, bổ sung thuốc, vật tư, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống dịch.

        Công tác tuyên truyền cũng được huyện chú trọng, đặc biệt đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện truyền thông và các kênh truyền thông chính thức của huyện trên mạng xã hội nhằm tránh gây hoang mang cho người dân; khuyến cáo người dân hạn chế tập trung đông người, giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng; khi có các dấu hiệu sốt, ho, khó thở phải đến ngay các cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị kịp thời,  tham gia thực hiện các biện pháp phòng chống như tẩy trùng, vệ sinh khu vực; phát hiện và kịp thời thông báo về các trường hợp nghi lây nhiễm. Cho đến nay, nhiều người dân đã có biện pháp sử dụng khẩu trang y tế để bảo vệ sức khỏe cho chính bản thân khi đến những nơi đông người. 


Tin khác

Liên kết website