Thông tin tuyên truyền

Xín Mần chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội các dân tộc thiểu số lần thứ II

16/09/2014 00:00 180 lượt xem

        Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Xín Mần lần thứ II sẽ được diễn ra vào 2 ngày 17 và 18/9/2014 tới.  Đây là sự kiện chính trị quan trọng, khẳng định khối đại đoàn kết dân tộc trong huyện về thực hiện các chương trình, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với dân tộc thiểu số. Trong những ngày này, ban chỉ đạo Đại hội đang gấp rút chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội.

       Đây là Đại hội được Tỉnh chọn làm Đại hội điểm để các huyện, thành phố trong tỉnh về dự và thăm quan học tập kinh nghiệm, vì thế trong thời gian này mọi công tác chuẩn bị đã và đang được triển khai thực hiện một cách khẩn trương.
        Để Đại hội diễn ra thành công, UBND huyện đã thành lập Ban chỉ đạo Đại hội, đồng thời thành lập các Tiểu ban để phục vụ Đại hội, các Tiểu ban của Đại hội đã họp và phân công nhiệm vụ cho từng thành viên để tổ chức thực hiện công việc đạt hiệu quả cao. Đến nay mọi công tác chuẩn bị cho Đại hội cơ bản đã hoàn tất, đã dự thảo xong Báo cáo chính trị, chỉ đạo các tập thể, cá nhân tiêu biểu chuẩn bị các báo cáo tham luận tại Đại hội đảm bảo đầy đủ các nội dung liên quan đến thực hiện các chính sách đối với đồng bào các dân tộc thiểu số. Chỉ đạo các xã, thị trấn chuẩn bị các sản phẩm nông nghiệp để trưng bày tại Đại hội, bên cạnh đó công tác tuyên truyền về Đại hội được đẩy mạnh, Trung tâm văn hóa huyện đã chuẩn bị cắt, dán, treo băng rôn, áp phích tuyên truyền, treo cờ Đảng, cờ Tổ quốc, cờ dây tại các trục đường và luyện tập các tiết mục văn nghệ để biểu diễn chào mừng Đại hội, nhằm tạo khí thế thi đua sôi nổi trong cán bộ và nhân dân trong huyện. Đài Truyền thanh, truyền hình huyện đã xây dựng phóng sự về công tác Dân tộc trong huyện và tuyên truyền các gương điển hình tiên tiến trong đồng bào các dân tộc; chuẩn bị cơ sở vật chất, các điều kiện cần thiết, đảm bảo an ninh trật tự phục vụ Đại hội; tổ chức phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội.
 

          Dự kiến Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện Xín Mần có 150 đại biểu chính thức dự Đại hội, trong đó đại biểu khối xã là 112, khối cơ quan là 38 đại biểu. Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số huyện  Xín Mần lần thứ II sẽ là dịp để khẳng định và ghi nhận những công lao to lớn của đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng thời, tạo sự đồng thuận của đồng bào các dân tộc dưới sự lãnh đạo của Đảng. Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, hy vọng rằng Đại hội Đại biểu các dân tộc thiểu số huyện  Xín Mần  lần thứ II sẽ thành công tốt đẹp và đề ra nghị quyết sát thực, nhằm từng bước giúp đồng bào các dân tộc thiểu số nói riêng, nhân dân các dân tộc huyện Xín Mần nói chung, thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế văn hóa xã hội, an ninh quốc phòng nhanh và bền vững ./.


Tin khác

Liên kết website