Thông tin tuyên truyền

Xín Mần gặp mặt CCB tiêu biểu tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước

26/04/2015 00:00 158 lượt xem

Nhân kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2015), ngày 24/5/2015, Hội Cựu chiến binh huyện Xín Mần tổ chức gặp mặt 36 cựu chiến binh tiêu biểu đại diện cho hơn 300 hội viên cựu chiến binh của huyện đã từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
        Dự buổi gặp mặt có đồng chí Sin Văn Đức, Phó bí thư TTr Huyện ủy, lãnh đạo một số cơ quan đơn vị và 36 đại biểu cựu chiến binh tiêu biểu đại diện cho hơn 300 hội viên cựu chiến binh của huyện đã từng tham gia cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
        Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng ôn lại chặng đường lịch sử, chiến thắng vẻ vang của Chiến dịch Hồ Chí Minh cùng những kỷ niệm, không khí chiến đấu hào hùng trong những ngày tháng 4 lịch sử năm 1975. Chiến thắng 30/4/1975 đã trở thành ngày hội lớn của toàn Đảng, toàn quân và của dân tộc Việt Nam. Trong cuộc kháng chiến đó huyện Xín Mần cũng có nhiều thanh niên tình nguyện đi bộ đội vào Nam đánh giặc, có nhiều người đã anh dũng hy sinh trên các chiến trường miền Nam và trong chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, có những người may mắn sống sót trở về. Đến nay vẫn giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ” gương mẫu chấp hành các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia phát triển kinh tế xã hội, quốc phòng an ninh tại đại phương, luôn là những tấm gương tiêu biểu cho lớp lớp thế hệ con cháu noi theo.
        Phát biểu tại buổi gặp mặt, đồng chí Sin Văn Đức, Phó bí thư TTr Huyện ủy đã đánh giá cao những đóng góp của các cựu chiến binh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời chiến và thời bình; đồng chí mong rằng các cựu chiến binh tiếp tục tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu Nước, phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”; nêu cao gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo. Đồng thời đề nghị các cấp các ngành thực hiện tốt các chính sách xã hội đối với gia đình chính sách người có công với cách mạng...
       Buổi gặp mặt là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện lòng biết ơn sâu sắcđối với các thế hệ đã cống hiến vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ tổ quốc; tôn vinh những đóng góp của các CCB trong cuộc khàng chiến chống Mỹ, góp phần khích lệ  động viên, cựu chiến binh, cán bộ chiến sỹ trên địa bàn huyện tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam, chung sức chung lòng cùng với Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong huyện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị tại địa phương.


Tin khác

Liên kết website